'Tiếp sức' 150 triệu bộ bơm kim tiêm cho chương trình phòng chống dịch Covid-19

Lô hàng này nằm trong gói tài trợ 150 triệu bộ bơm kim tiêm do Tập đoàn T&T phục vụ cho Chiến dịch tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19 trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó ngày 18/6/2021, Bộ Y tế đã chuyển 836.000 liều vaccine AstraZeneca do Nhật Bản tài trợ cho TP Hồ Chí Minh để triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên và công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp. TP cũng đã khởi động đợt tiêm này trên quy mô lớn với 1.000 điểm tiêm, dự kiến hoàn thành trong 1 tuần. Với số lượng bơm kim tiêm này sẽ giúp TP đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Bơm tiêm được tài trợ để sử dụng cho chương trình tiêm chủng phòng Covid-19 là sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị Y tế Vinahankook. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Armephaco (Công ty cổ phần Dược và Trang thiết bị y tế Quân đội - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) với hai đối tác của Hàn Quốc. Công ty cổ phần thiết bị y tế Vinahankook là đơn vị uy tín có trên 20 năm chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bơm tiêm nhựa dùng một lần trong y tế, chiếm thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng.

Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh đang là điểm nóng của đợt dịch lần thứ 4, với số lượng bệnh nhân đứng thứ 2 toàn quốc, gói hỗ trợ vật tư y tế của T&T Group có ý nghĩa thiết thực đối với công tác phòng, chống dịch.

Tập đoàn T&T và các đơn vị trong hệ sinh thái của mình đã ủng hộ, đóng góp khoảng 270 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đầu tháng 6 vừa qua, ngay trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam, Tập đoàn T&T đã chuyển số tiền 120 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vaccine) vào tài khoản của Quỹ.

Hà Linh