Tích cực xây dựng văn hóa giao thông từ ý thức

BĐBP ra quân hưởng ứng phong trào đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Ảnh: PV

Trung tá Đỗ Văn Phúc, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Lạng Sơn cho biết: Nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định trong tham gia giao thông cho cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã tăng cường công tác quản lý bộ đội, quản lý phương tiện; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của cán bộ, chiến sĩ về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Đặc biệt những ngày cao điểm, dịp lễ, tết, ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi quân nhân đi công tác, ra ngoài doanh trại, chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động yêu cầu vệ binh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điều kiện an toàn đối với quân nhân sử dụng phương tiện giao thông khi ra ngoài doanh trại.

Đồng thời yêu cầu quân nhân viết cam kết không vi phạm các quy định về ATGT nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân, không ảnh hưởng đến thành tích chung của đơn vị. Qua thực hiện các quy định, cán bộ, chiến sĩ từng bước xây dựng phong cách lịch sự, văn minh khi tham gia giao thông, nêu cao ý thức tự giác chấp hành Luật GTĐB.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 của Tiểu đoàn đã tổ chức hàng chục buổi nói chuyện về an toàn trong huấn luyện, lao động và ATGT cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đặc biệt, đã tổ chức nhiều trò chơi, hỏi đáp có thưởng về ATGT cho chiến sĩ mới, tổ chức chia sẻ về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông thông qua phim tư liệu; trải nghiệm kỹ năng lái xe an toàn...

Qua những hoạt động này đã giúp quân nhân hiểu biết đầy đủ hơn các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, nêu cao tinh thần tự giác của mỗi quân nhân xây dựng ý thức, trách nhiệm, văn hóa khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng xã hội.

PV