Tích cực tham mưu công tác nhân sự cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các cấp ủy trực thuộc tỉnh cho biết, trong quý I, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật nhất là đã phối hợp tham mưu chuẩn bị công tác nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng các nghị quyết và hướng dẫn của Trung ương cũng như của Tỉnh ủy.

Đồng thời, tham mưu các nội dung phục vụ công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2020 chặt chẽ, nghiêm túc theo quy định. Tham mưu, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt công tác thẩm tra, xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị cán bộ, đảng viên để phục vụ công tác cán bộ, phát triển đảng viên, nhất là các trường hợp ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Để công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, một số ý kiến cho rằng, trước khi đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo trong lực lượng quân đội đóng tại các địa phương mà thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy, Thành ủy cũng như Đảng ủy Quân sự tỉnh quản lý, các Huyện ủy và Thành ủy nên trao đổi trước với Đảng ủy Quân sự tỉnh để đảm bảo sự thống nhất trong đánh giá đối với đội ngũ này giữa cấp ủy địa phương với Quân sự tỉnh.

Bên cạnh đó, có ý kiến nêu: ở mỗi kỳ Đại hội Đảng các cấp, Bộ Chính trị có quy định đổi mới không dưới 1/3 số lượng cấp ủy viên khóa mới, để thực hiện được việc này, tỉnh cần tăng chỉ tiêu đào tạo trình độ cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, nhằm có nguồn cán bộ đủ tiêu chuẩn để các đơn vị, địa phương làm công tác quy hoạch cho mỗi nhiệm kỳ Đại hội Đảng. Đến nay, một số cấp ủy chưa bổ sung, kiện toàn đầy đủ cấp ủy viên theo quy định, do lãnh đạo chủ chốt ở một số đơn vị còn khuyết, chưa được bổ nhiệm kịp thời. Một số cơ quan, đơn vị trực thuộc đang dư số lượng cấp phó theo quy định, chưa sắp xếp xong theo đúng thời gian quy định của tỉnh là 31-3-2021. Công tác tự đánh giá, xếp loại của một số cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị chưa chặt chẽ, chưa đúng theo quy định; số lượng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vượt quá 20% so với số đã được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước những ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, địa phương, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao đổi, giải đáp một số vấn đề; đồng thời ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị để nghiên cứu giải quyết và tham mưu Tỉnh ủy có sự chỉ đạo tháo gỡ khó khăn. Đồng chí cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc tỉnh nếu có vướng mắc thì gọi điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các phòng, ban chuyên môn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy để trao đổi nghiệp vụ, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh.

Theo đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong quý II, ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo việc xây dựng nhân sự để tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng Chỉ thị 45-CT/TW ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 391-KH/TU của Ban TVTU. Đồng thời, chủ động rà soát, tham mưu nhân sự để giới thiệu bổ sung, kiện toàn cấp ủy đủ số lượng, cơ cấu theo đúng phương án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Ban TVTU và Đại hội các cấp thông qua. Quan tâm công tác kết nạp đảng viên; thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Phương Hằng