Thu giữ hàng trăm quyển sách Tiếng Anh không hóa đơn chứng từ

Qua kiểm tra thực tế Đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa đang bày bán gồm 141 quyển sách Tiếng Anh các khối từ lớp 3 đến lớp 12 của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, đại diện chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hóa để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc kiểm tra, đúng vào ngày lực lượng QLTT kỷ niệm tròn 64 năm ngày truyền thống (3/7/1957 – 3/7/2021), đồng thời là ngày đầu tiên lực lượng quản lý thị trường trong cả nước sử dụng trang phục ngành mới với màu chủ đạo là màu "xanh dương" thay cho màu "cỏ úa" thân quen đã qua hơn 6 thập kỷ sử dụng, trang phục mới của lực lượng QLTT thể hiện một tầm nhìn mới, biểu tượng cho sự trung thành, vững chắc, tin cậy và sự uy nghiêm của cơ quan thực thi pháp luật.

Trong thời gian tới lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với lĩnh vực sách giáo khoa, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới./.

Hồng Duy