Thú chơi xe sặc sỡ làm khổ Aubameyang

Pierre-Emeric Aubameyang hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng anh bất ngờ phải ngồi dự bị ở trận derby Bắc London ở vòng 28 Premier League. HLV Mikel Arteta xác nhận cầu thủ người Gabon bị phạt vì vi phạm kỷ luật. Vị thuyền trưởng của Arsenal còn nhấn mạnh ông có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng thay thế vị trí của Aubameyang.

Lý do Aubameyang bị phạt được người hâm mộ Arsenal chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều CĐV cho biết tiền đạo sinh năm 1989 lái xe đi chơi chỉ vài tiếng trước giờ bóng lăn. Hầu hết xe của Aubameyang được độ một lớp sơn đặc biệt bên ngoài. Dù Aubameyang đi bất cứ đâu, người hâm mộ vẫn dễ dàng nhận ra anh là ngôi sao của sân Emirates.

Aubameyang có bộ sưu tập xe sang lên đến hàng triệu bảng, trong đó nổi bật là 4 chiếc xế hộp từ hãng Lamborghini (2 chiếc Urus, 1 chiếc Aventador, 1 chiếc Huracan Spyder). Trong đó, Huracan Spyder là mẫu xe tiền đạo 32 tuổi yêu thích nhất.

Ngoài việc chi hàng trăm nghìn bảng để mua xe, Aubameyang còn chi thêm hàng chục nghìn bảng để phủ lên chúng một lớp sơn đặc biệt, đi kèm với đó là những phụ kiện dành riêng cho anh như dàn loa, họa tiết trên ghế, vô lăng.

CĐV có thể dễ dàng nhận ra chiếc Range Rover Sport Mansory trị giá 150.000 bảng được phủ sơn ánh vàng trên đường phố London.

Lamborghini Urus trị giá 160.000 bảng là phương tiện ưa thích của cựu sao Dortmund khi đi tập. Trong buổi phỏng vấn vào năm 2019, Aubameyang nêu rõ quan điểm: "Quần áo, xe hơi, tất cả đều là phần thưởng cho nỗ lực của mình. Tôi thích sống theo cách này, và không bận tâm người khác nói gì. Mỗi người chỉ được sống một lần. Điều quan trọng nhất là bạn nhớ được gốc gác của mình".

Chuyên gia độ xe Yianni Charalambous là người đứng sau những chiếc xe có một không hai của Aubameyang. 10.000 bảng là chi phí tối thiểu cho mỗi lần độ xe của ngôi sao thuộc biên chế Arsenal.

Aubameyang gia hạn hợp đồng với Arsenal trước khi mùa giải 2020/21 diễn ra. Kể từ khi được tăng lương lên thành 350.000 bảng mỗi tuần, phong độ của chân sút người Gabon ngày một sa sút. Đến nay, tiền đạo 32 tuổi ghi 9 bàn sau 23 lần ra sân tại Premier League, và nhiều lần vi phạm kỷ luật của đội bóng thành London.

Tuấn Nguyên