Thời đại của dầu mỏ vẫn chưa thể kết thúc

Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Tôi luôn nhấn mạnh rằng phương Đông đóng vai trò quyết định, không phải phương Tây. Và thị trường năng lượng đang phát triển năng động hơn ở phía Đông. Và bạn cũng không nên hạ giá lục địa châu Phi” - Kneissl, người từng là ngoại trưởng Áo từ năm 2017 đến năm 2019, cho biết.

Tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, Kneissl cũng chỉ ra rằng: Thị trường dầu sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng nhu cầu ở châu Á, do sự thịnh vượng kinh tế và dân số gia tăng, sẽ định hình xu hướng toàn cầu về nhu cầu dầu mỏ.

Tại diễn đàn tương tự ở Nga, Giám đốc điều hành của Rosneft, Igor Sechin cảnh báo rằng: Việc đầu tư quá mức vào các dự án dầu khí khiến sự ổn định của nguồn cung dầu toàn cầu gặp rủi ro, và “thế giới có nguy cơ đối mặt với tình trạng thâm hụt dầu và khí đốt trầm trọng”.

“Bất kỳ loại năng lượng nào cũng có tác động đến môi trường. Nhưng cuộc đàn áp chính trị đối với một ngành công nghiệp nhất định dẫn đến giảm đầu tư, đóng băng sản xuất, thâm hụt năng suất, đánh dấu một sự khởi đầu mới”, Kneissl nói.

Theo thành viên hội đồng quản trị độc lập mới của công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga, sự thúc đẩy toàn cầu hiện nay đối với năng lượng xanh, sự kỳ thị đối với nhiên liệu hóa thạch và hạn chế tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch có thể mở ra một thời kỳ siêu xe điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy