Thắng thuyết phục trước Man United, Liverpool sáng cửa vào top 4

Bước vào trận derby nước Anh, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Bên phía Man United, họ có đầy đủ các hảo thủ sau khi đội hình chính được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận Leicester City trước đó.

Còn Liverpool, HLV Jurgen Klopp cũng tung ra những con bài tốt nhất với Jota sát cánh cùng Salah và Firmino trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi hai đội đều đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Quỷ đỏ thành Manchester sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Rashford và Wan-Bissaka phối hợp đẹp mắt giúp Bruno có cơ hội. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sút bóng kỹ thuật khiến Phillips phá bóng thẳng về lưới nhà. Tỷ số là 1-0 cho Man United.

Sau bàn thua, Liverpool càng gia tăng sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 23, Alexander-Arnold chuyền bóng thông minh cho Jota băng xuống dứt điểm, nhưng thủ thành Henderson kịp băng ra cản phá.

Đến phút 26, Bailly có pha vào bóng với Phillips ở trong vòng cấm và trọng tài quyết định cho The Kop được hưởng 11m. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã rút lại quyết định của mình.

Thế nhưng, đội khách cũng không phải đợi lâu khi có bàn thắng chỉ sau đó ít phút. Phút 34, từ tình huống phạt góc, tiền đạo Jota đã lập công để san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút bù giờ thứ 3. Firmino thoát xuống thông minh sau cú đá phạt của Alexander-Arnold để đánh đầu tung lưới Henderson nâng tỷ số lên thành 2-1.

Bước sang hiệp 2, hàng thủ của Man United mắc sai lầm khi liên tiếp chuyền hỏng khiến cho bóng đến vị trí của Firmino, tiền đạo người Brazil dễ dàng ghi bàn gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho Liverpool ở phút 47.

Đến phút 59, suýt chút nữa Man United phải nhận bàn thua thứ 4 khi Jota có cơ hội đối mặt với Henderson nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm trúng cột dọc.

Ngay lập tức, HLV Ole Solskjaer quyết định thay đội về mặt nhân sự để gia tăng sức tấn công khi tung Greenwood vào sân thay Fred.

Sự điều chỉnh này mang lại hiệu quả nhanh chóng. Phút 68, Rashford phối hợp đẹp mắt với Cavani trước khi thoát xuống dứt điểm đánh bại cả Robertson và Allison, ghi bàn gỡ 2-3 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, cả Man United và Liverpool liên tiếp có những cơ hội trước khung thành của mình nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Trận đấu càng về cuối, The Kop chủ động chơi chậm và giữ bóng chắc không cho đội chủ nhà triển khai các đường bóng tấn công.

Và đến đúng phút 90, từ đường chuyền của Cutis Jones, Salah băng lên rất nhanh để đánh bại Henderson ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool.

Chiến thắng trong trận derby nước Anh giúp cho Liverpool mở ra cơ hội rất lớn lọt vào top 4 ở mùa giải này và giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Còn với Man United, trận thua này không ảnh hưởng quá nhiều tới họ khi đoàn quân của Ole Solskjaer đã chắc suất trong top 4.

Linh San