'Tết làng Việt' mang nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách

Du khách về với làng cổ Đường Lâm, tham gia trải nghiệm không gian chợ ết truyền thống với những gian hàng giới thiệu đặc sản quê hương; trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền như gói bánh chưng, ông đồ viết thư pháp; trải nghiệm các trò chơi dân gian... Khách du lịch còn được giới thiệu về các phong tục truyền thống trong dịp Tết như: Lễ giao thừa, mừng tuổi, thả cá chép...Đây thực sự là những trải nghiệm khó quên đối với các đại sứ và khách quốc tế.

Du khách hào hứng tham gia các hoạt động truyền thống

“Tết làng Việt” 2024 nhằm quảng bá giá trị Tết truyền thống, những giá trị văn hóa giàu bản sắc; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch Làng cổ Đường Lâm tới du khách, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống tại à Nội. Qua đó, tạo hiệu ứng kích cầu du lịch Làng cổ Đường Lâm nói riêng và thị xã Sơn Tây nói chung để đón khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm văn hóa dịp Tết và du xuân Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Ngày Tết là dịp đoàn tụ, sum họp gia đình, cũng là dịp củng cố tình yêu quê hương, đất nước. Giá trị tinh thần đó vẫn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tục ăn Tết, đón Xuân của dân tộc Việt. Việc giữ gìn phong tục đón Tết cổ truyền quý giá của dân tộc tại các làng quê càng được nhiều du khách trong và ngoài nước trân trọng, yêu thích.