Tập huấn truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và thanh niên DTTS

Vừa qua, tại TP Buôn Ma Thuột (Ðắk Lắk), Trung tâm Phát triển truyền thông và sức khỏe (HCDC) tổ chức tập huấn nhóm truyền thông chuyên môn về chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) của Dự án tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ CSSKSS cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS - Dự án EC4).

Tham gia tập huấn có 40 học viên là phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương; nhóm truyền thông cộng đồng của hai tỉnh Ðắk Lắk và Lâm Ðồng. Các học viên được tìm hiểu các vấn đề như: Quyền CSSKSS và tình dục trong các công ước quốc tế; chính sách CSSKSS cho đồng bào DTTS của Việt Nam… Qua đó nhằm trang bị kiến thức và nâng cao năng lực tuyên truyền về quyền công dân, quyền CSSKSS và tình dục cho phụ nữ và thanh niên đồng bào DTTS ở Việt Nam. Dự án EC4 thực hiện trong bốn năm từ 2017 - 2021, hướng đến 95.320 đối tượng hưởng lợi là người trẻ, phụ nữ, các tổ chức xã hội và các cộng đồng DTTS tại hai huyện Krông Bông (Ðắk Lắk) và huyện Lâm Hà (Lâm Ðồng).

Công Lý

Tặng 650 suất quà cho người nghèo, bệnh nhân phong

Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang (Gia Lai) vừa phối hợp đoàn thiện nguyện TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo, bệnh nhân phong ở xã Ðắk Ta Ley và Hà Ra. Chương trình đã trao tặng 500 suất quà cho các hộ nghèo, người khuyết tật, người bị bệnh phong (trong đó xã Hà Ra 300 hộ, xã Ðắk Ta Ley 200 hộ). Tổng trị giá quà tặng là 250 triệu đồng, do nhóm thiện nguyện TP Hồ Chí Minh vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ. Cùng ngày, tại huyện Chư Pưh, nhóm thiện nguyện TP Ðà Nẵng cũng đã trao tặng 150 suất quà cho các hộ đồng bào DTTS nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn xã Ia Phang. Tổng trị giá quà tặng là 60 triệu đồng.

Tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh (Gia Lai).

Tin và ảnh: Phan Hòa