Tâm lý thị trường đang ổn định trở lại

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế ở một số cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp tích lũy ngắn hạn này.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/2/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2, chỉ số VnIndex tăng 3,42 điểm – đương đương 0,29%, lên 1.165,43 điểm. Chỉ số HnxIndex tăng 8,31 điểm – tương đương 3,49%, đóng cửa ở mức 246,20 điểm.

Đây là giai đoạn tích lũy cần thiết

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo có thể tăng điểm nhẹ trong phiên cuối tuần. Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên có thể khiến thị trường chịu biến động mạnh ở một vài thời điểm trong phiên ngày mai, đặc biệt là phiên ATC.

Về tổng thể, thị trường vẫn đang nằm trong giai đoạn dao động đi ngang tích lũy bên dưới vùng kháng cự 1185-1200 điểm. Chúng tôi cho rằng, đây là quá trình tích lũy cần thiết để giúp thị trường và các nhóm cổ phiếu tạo mặt bằng giá mới trước khi hướng đến kỳ vọng vượt qua vùng đỉnh lịch sử quanh 1200 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn; Các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục. Hoạt động giải ngân có thể tập trung ở nhóm các cổ phiếu nguyên vật liệu, dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…".

Vẫn đang nằm trong nhịp tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp tích lũy tại vùng 1,160-1,200 điểm. Dòng tiền đầu chảy vào thị trường khi có 15/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản suy giảm so với phiên trước, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng thị trường tích cực cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đang ổn định lại. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên hai sàn HSX trong khi mua ròng tại sàn HNX. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế ở một số cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp tích lũy ngắn hạn này".

Thị trường có thể có biến động trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự mạnh, mức tăng có được chủ yếu do hoạt động giảm bán từ nhà đầu tư.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng trung hạn tiếp tục là tích cực do thị trường đang trong sóng tăng 5 với target trên lý thuyết quanh ngưỡng 1.250 điểm dự kiến sẽ đạt được vào đầu tháng 4/2021. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh do phiên tới là phiên cuối tuần và cũng là ngày cơ cấu danh mục cuối cùng của quỹ iShare MSCI Frontier 100 ETF. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể quay trở lại thị trường nếu có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1.120-1.125 điểm (MA20-50) hoặc chờ đợi thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 1.200 điểm sau một thời gian tích lũy quanh vùng đỉnh".

VN-Index có cơ hội tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index có diễn biến thận trọng trong phiên hôm nay, thể hiện qua biên dao động nhỏ và thanh khoản suy giảm. Tuy nhiên, nhìn chung chỉ số vẫn đang được hỗ trợ tại vùng biên dưới của kênh rung lắc và có động thái hồi phục cuối phiên. Do vậy, VN-Index có cơ hội tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cán cân cung – cầu gần vùng biên trên của kênh rung lắc. Quý nhà đầu tư có thể tham gia lướt ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt nhưng cũng cần quan sát động thái của dòng tiền trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường".

Thị trường sẽ có xu hướng tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở mức Tích cực với một phiên kiểm định hỗ trợ khá thành công. HNX-Index là chỉ số đang cho thấy xung lực tăng điểm mạnh nhất khi đã vượt qua kháng cự tại 240 điểm thiết lập trong tháng 1.

Dự báo vào ngày mai, thị trường sẽ có xu hướng tăng điểm để chỉ số VN-Index hướng lên kiểm định kháng cự ngắn hạn tạo bởi đường MA5 ngày tại 1171 điểm. Nếu có thể đóng cửa trên kháng cự này với KLGD gia tăng trở lại, chỉ số sàn HOSE này sẽ có cơ hội kiểm định lại và thậm chí vượt qua vùng cản mạnh tại 1200 điểm trong tuần tới. Ở kịch bản dự phòng, nếu VN-Index đảo chiều giảm trở lại sau khi không thể vượt qua được mốc 1171 điểm, chỉ số này có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ quan trọng đang nằm tại 1155 điểm. Mặc dù vậy, căn cứ vào diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng việc giảm điểm của thị trường sẽ có xác suất thấp hơn và xác định mốc 1155 điểm của VN-Index là ngưỡng dừng lỗ cho chiến lược mua hiện tại".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Hà Anh