Tại sao nên uống nước chanh mỗi ngày?

Nước chanh chứa nhiều dưỡng chất như protein, glucid, canxi, kali…. Đặc biệt với lượng vitamin C dồi dào, nước chanh là liều thuốc rất tốt để phòng chữa các bệnh do cảm lạnh và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Tăng sức đề kháng

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại vi trùng gây cảm lạnh và cúm. Bổ sung vitamin C từ nước chanh sẽ làm giảm tỷ lệ cảm lạnh, thậm chí có thể giúp giảm thời gian bị cảm lạnh.

Ngăn ngừa sỏi thận

Trong nước chanh có lượng lớn chất axit citric, chất này có khả năng trung hòa oxalate trong cơ thể và làm giảm nồng độ axit uric trong nước tiểu gây ra bệnh sỏi thận. Sử dụng nước chanh thường xuyên có thể giúp bào mòn sỏi và dễ dàng tống khứ chúng ra ngoài cơ thể.

Nước chanh có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

Giải độc cơ thể

Nước chanh có thành phần flavonoid cao có khả năng chống viêm, giải độc cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Ngoài ra vitamin C trong nước chanh có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Nước chanh mặc dù có tính axit nhưng nếu sử dụng có điều độ thì có thể kích thích dạ dày sản xuất dịch vị để tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Từ đó ngăn ngừa chứng đầy bụng khó tiêu, táo bón, giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

Giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất polyphenol trong nước chanh có thể giúp tăng quá trình giảm cân tự nhiên ở người. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong chanh còn giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, là tác nhân gây ra tiểu đường và béo phì. Do đó sử dụng nước chanh để giảm cân sẽ rất hiệu quả.

Làm đẹp da

Vitamin C trong nước chanh có tác dụng mạnh mẽ trong việc sản xuất collagen và elastin. Đây là những yếu tố giúp da khỏe mạnh, mịn màng căng sáng hơn và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ngô Xuyến (tổng hợp)