Tài sản khủng của Lionel Messi, người vừa cùng Argentina vô địch Copa America

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã giành tổng cộng 6 Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) - đây là danh hiệu thường niên được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới do tạp chí France Football tổ chức.

Ngoài sự xuất sắc trên sân cỏ, Messi còn gây chú ý khi sở hữu khối tài sản khổng lồ mà bất kỳ ai cũng đều ngưỡng mộ.

Đội trưởng đội tuyển Argentina từng chi tới 7 triệu USD để sở hữu một căn hộ ở Castelldefels.

Đội trưởng đội tuyển Argentina

Về thú chơi siêu xe, tiền đạo người Argentina được cho là đã chi ra khoảng 35,5 triệu USD trong một cuộc đấu giá để sở hữu chiếc 335 S Spider Scaglietti, qua đó biến nó trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới năm 2016.

Về khối tài sản, theo Forbes lãi trước thuế mà Messi kiếm được trong năm qua đạt 104 triệu USD. Với đà tăng trưởng này, ước tính Messi cũng sẽ sớm gia nhập danh sách những cầu thủ bóng đá kiếm được 1 tỷ USD.

Messi kiếm được 32 triệu USD từ Brand Endorsements vào năm 2020. Messi cũng ký hợp đồng quảng cáo cho Adidas lần đầu tiên vào năm 2006, đến tháng 2/2017, siêu sao người Argentina đã ký hợp đồng trọn đời với Adidas. Theo một số phương tiện truyền thông, hợp đồng này đã giúp Messi kiếm được 18 triệu bảng mỗi năm.

Ngoài ra, Lionel Messi cũng là đại sứ thương hiệu cho một vài nhãn hàng khác như Ooredoo, Pepsi Gatorade, Lay's, Budweiser, Jacob & Co.

Bản hợp đồng mà Messi ký với Barcelona vào năm 2017 giúp anh kiếm được 500.000 bảng/tuần. Theo một báo cáo rò rỉ do tờ El Mundo của Tây Ban Nha thực hiện, hợp đồng 4 năm của Messi với câu lạc bộ xứ Catalan có trị giá lên tới 555 triệu Euro.

Hiện tại, hợp đồng giữa đôi bên đã kết thúc và Barcelona đang lên kế hoạch thương thảo để thuyết phục Messi ký vào một bản hợp đồng mới. Mức lương mà ngôi sao người Argentina có thể được nhận hoàn toàn có khả năng thay đổi.

Lionel Messi cũng sở hữu 235 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Lionel Messi cũng có mặt trong bảng xếp hạng của Hopper. Anh là vận động viên thể thao duy nhất ngoài Ronaldo xuất hiện trong danh sách này. Cầu thủ người Argentina xếp ở vị trí thứ 7 và mỗi bài đăng có thể giúp anh thu về 1,2 triệu USD, tương đương 27,6 tỷ đồng.

Theo Xuyến Chi/ Dân Việt