Suzuki Misano - Siêu xe mui trần tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ mô tô

Theo Zing, Suzuki Misano có ngoại hình được lấy cảm hứng từ những chiếc xe trong bộ phim La Dolce Vita (Cuộc sống ngọt ngào) của Italy. Phần cốp phụ phía sau được làm khá giống, nhưng thay vì chở hành lý, phần cốp sau của Misano dùng để chứa pin.

Suzuki Misano. Ảnh: Carbuzz

Theo báo Giao Thông, mẫu xe mui trần chạy điện Suzuki Misano hiện tại chỉ là một mô hình và là một phần trong dự án luận án của 24 sinh viên ngành thiết kế giao thông vận tải tại Istituto Europeo di Design Torino (IED) với sự hợp tác của Suzuki.

Chiếc xe thể thao nhỏ gọn, giống như hầu hết các mẫu ô tô hiệu suất cao của Suzuki. Với chiều dài 4.000 mm, Misano dài hơn một chút so với Mazda MX-5 (3.915 mm) nhưng nó chỉ cao 1.000 mm (trong khi đó, MX-5 cao 1.235 mm). Vì vậy, nó thấp và nhỏ gọn nhưng vẫn dài hơn nhiều so với chiếc xe thể thao Suzuki Cappuccino Kei của những năm 90.

Theo báo VTC, hiện tại, Suzuki chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động hoặc kích thước của pin và các thông số kỹ thuật khác.

Cũng có rất ít khả năng chiếc xe này sẽ được đưa vào sản xuất. Ngay cả khi điều đó xảy ra, Suzuki có thể sẽ sản xuất với số lượng hạn chế trong tương lai.

Suzuki Misano concept sẽ được trưng bày tại Museo Nazionale dell’Automobile di Torino từ ngày 15/5 đến 6/6.

Một số chi tiết của xe. Ảnh: Autoblog

Về chất lượng xe, Suzuki Motor là một tập đoàn Nhật Bản chuyên về các lĩnh vực ô tô, xe máy, ô tô dẫn động 4 bánh, xe ATV hay động cơ đốt trong cỡ nhỏ... Hãng xe được thành lập từ năm 1909, Suzuki đến nay đã là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 9 toàn cầu.

Suzuki dù là thương hiệu khá “có tiếng” trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới. Thương hiệu này mang đến cho người dùng những mẫu xe chất lượng tốt với khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định. Độ bền bỉ của xe được đánh giá cao.

Tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn chưa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Suzuki gia nhập thị trường Việt từ năm 1996. Hãng tập trung phát triển những mẫu xe du lịch cỡ nhỏ phù hợp với môi trường đô thị đông đúc trong nước và những mẫu xe tải nhỏ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)