Startup Mỹ và Foxconn muốn vực dậy thời hoàng kim của BlackBerry

Cụ thể, OnwardMobility đang phát triển một chiếc điện thoại thông minh có bàn phím cứng mới cùng Foxconn để ra mắt ở Bắc Mỹ và Châu Âu trong năm nay. Dù vậy, Châu Á cũng là một thị trường cực kì quan trọng, ông Peter Franklin, CEO và người sáng lập OnwardMobility, nói với Nikkei.

Peter Franklin, người sáng lập và CEO OnwardMobility. Ảnh: Nikkei

Hiện chưa rõ thời điểm thiết bị nói trên sẽ được ra mắt ở Châu Á nhưng OnwardMobility hy vọng có thể làm điều đó sớm nhất có thể, ông Peter Franklin nói thêm. “Đây là thiết bị cao cấp trên toàn cầu và Châu Á rất quan trọng với chúng tôi”, ông nói thêm. “Chúng tôi đang trong quá trình tương tác với khách hàng và các nhà mạng di động trên toàn thế giới để xây dựng kế hoạch phân phối”.

Ảnh: Nikkei

Người đứng đầu OnwardMobility cho biết sẽ chia sẻ thêm nhiều chi tiết hơn trong vài tháng tới. Ông Franklin sáng lập OnwardMobility vào năm 2019. Trước đó, Franklin từng làm việc cho Microsoft và công ty game trực tuyến Zynga.

BlackBerry là thương hiệu điện thoại được phát triển bởi một hãng smartphone Canada cùng tên. Chiếc điện thoại này từng được giới doanh nhân cực kì yêu thích nhờ phần mềm độc quyền cùng với đó là bàn phím cứng. Song đó là câu chuyện trước khi những chiếc smartphone trở nên phổ biến.

Ảnh: Nikkei

Sự phát triển của iPhone nói riêng và những chiếc smartphone nói chung là cú sốc với BlackBerry. BlackBerry dừng bán điện thoại thông minh vào năm 2016 và tập trung vào các hoạt động bảo mật số.

Trước đó, không ít công ty đã nỗ lực để “cứu” thương hiệu BlackBerry. TCL, công ty điện tử của Trung Quốc, từng là đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu BlackBerry và trình làng một số mẫu điện thoại. Dù vậy, năm ngoái, TCL tuyên bố sẽ chấm dứt mối quan hệ này.

Về phần mình, OnwardMobility hy vọng sẽ may mắn hơn bằng hợp tác với FIH Mobile, mảng sản xuất điện thoại Android của Foxconn.

Thái Sơn - CTV