Số phận những chiếc smartphone LG sẽ ra sao khi LG dừng cuộc chơi?

Mới đây, LG chính thức tuyên bố rút khỏi mảng kinh doanh smartphone. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không còn được thấy những chiếc smartphone trong tương lai.Dù vậy, LG chưa “khai tử” hoàn toàn các thiết bị hiện tại của hãng.

Ảnh: Android Authority

Theo đó, LG nói trong thông cáo báo chí rằng hãng này sẽ tiếp tục tung ra các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình và những bản cập nhật này sẽ khác nhau theo từng khu vực.

Ảnh: Android Authority

Cũng theo LG, bản nhật Android 11 đang được thực hiện cho một số mẫy máy. Một số điện thoại LG thậm chí còn được nâng cấp lên Android 12. Dù vậy, kế hoạch cập nhật hệ điều hành còn tùy thuộc vào lịch trình phân phối của Google cũng như khả năng hoạt động của sản phẩm và tính ổn định của nó.

Ảnh: Android Authority

Mặc dù LG nói rằng hãng này sẽ tiếp tục thực hiện các bản cập nhật về bảo mật cho điện thoại của mình, LG cho biết có thể thay đổi chính sách vào bất kỳ thời điểm nào. Thực tế, trước đây, LG cũng “nổi tiếng” là một hãng điện thoại thường xuyên “không đúng giờ” với các bản cập nhật của mình.

Ảnh: Android Authority

Chia sẻ với Android Authority, người phát ngôn của LG xác nhận “những bản cập nhật Android có thể được chuyển đến một số mẫu điện thoại ở một số thị trường nhất định, dù vậy hiện chưa rõ có thị trường Mỹ hay không”.

Thái Sơn - CTV