'Siêu laptop' 7 màn hình giúp dân chứng khoán thoải mái lướt sóng

Chiếc laptop này có tên Aurora 7 được trang bị thêm 5 màn hình phụ bao quanh và một màn hình ở dưới phần kê tay. Tổng số màn hình thực sử dụng là 7.

4 màn hình trong số này có kích thước 17 inch và độ phân giải 4K, còn 3 màn hình còn lại có kích thước 7 inch và độ phân giải Full HD thấp hơn.

Cấu hình của chiếc “laptop” này cũng tương đối mạnh và ngang ngửa so với một chiếc desktop. Aurora 7 được trang bị chip Intel Core i9-9900K, RAM 64GB, GPU NVIDIA GeForce GTX 1060, 2 SSD NVMe (1 TB 512GB), 1 SSD 2.5 1TB và 1 HDD 2TB.

Đây là hình dạng của tất cả các màn hình khi gập gọn lại. Cấu hình khủng của máy đủ để "cân" mọi tựa game cũng như khối lượng công việc cần phải cày ải trong một ngoại hình tương đối "nhẹ nhàng" 12 kg.

Máy còn được tích hợp tới 2 card mạng Wi-Fi và 3 card mạng ethernet. Hiện Expanscape đang có kế hoạch nâng cấp cấu hình chiếc máy này lên chip AMD Ryzen 3950X/Intel Core i9-10900K và GPU NVIDIA GeForce RTX 2070.

Để có thể “gánh” được số lượng màn hình khủng khiếp này, Aurora 7 phải có dung lượng pin rất lớn. Máy gồm một viên pin 82Wh dành cho phần máy tính, và một viên pin 148Wh chỉ dành cho màn hình. Dung lượng pin “khủng” này cũng chỉ đủ để máy hoạt động trong khoảng 1 giờ.

Nếu người dùng ép xung chip 9900K lên 4Ghz, thời lượng pin chỉ còn 28 phút. Ngoài ra, do tổng dung lượng pin vượt quá 100Wh, người dùng sẽ không thể mang chiếc máy này lên máy bay.

Không khó để thấy phần lớn người dùng sẽ không mua chiếc laptop này. Thay vào đó, Aurora 7 được sinh ra nhằm phục vụ một số đối tượng người dùng nhất định, mà theo Expanscape hướng tới là các chuyên gia bảo mật hay những người đang đầu tư chứng khoán cần sử dụng nhiều màn hình trong cùng một lúc.

Mức giá của Aurora 7 cũng không được Expanscape tiết lộ. Thực tế, người dùng sẽ phải liên hệ với Expanscape nếu muốn mua chiếc máy này, và kể cả khi đã làm vậy, họ cũng sẽ phải ký một thỏa thuận (NDA) về việc sẽ không tiết lộ giá bán cho bất kỳ ai.

Hải Nam