Scarlett Johansson chỉ trích ê-kíp 'Iron Man 2'

The Hollywood Reporter đưa tin trong cuộc phỏng vấn với Collider trước thềm Black Widow ra mắt, Scarlett Johansson đã chia sẻ về quãng thời gian một thập kỷ gắn bó với nhân vật điệp viên Natasha Romanoff/Black Widow.

Cô khẳng định hình tượng Natasha Romanoff/Black Widow dưới bàn tay nhào nặn của Marvel Studios đã có nhiều đổi thay đáng kể. “10 năm đã qua đi với nhiều thay đổi. Tôi đã thấu hiểu bản thân hơn, với tư cách là một người phụ nữ. Tôi đang ở một giai đoạn khác của cuộc đời”, cô chia sẻ.

Trong Iron Man 2, Natasha Romanoff từng xuất hiện với hình ảnh cô trợ lý xinh đẹp của Stark trước khi lộ thân phận mật vụ Black Widow.

Tiếp đến, nữ diễn viên nhắc tới lần xuất hiện đầu tiên của Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel ở Iron Man 2 (2010): “Thay đổi lớn nhất trong hình tượng Black Widow trên màn ảnh đến từ việc nhân vật đã thoát khỏi số phận một cô gái trẻ bị khai thác dưới dóc độ gợi tình nhằm mục tiêu câu khách.

Ý tôi là, nếu xem lại Iron Man 2, bạn sẽ thấy bên cạnh những khoảnh khắc ấn tượng hay hài hước, hình ảnh Black Widow đã bị tình dục hóa khá nặng nề. Phim nhắc tới cô ấy như một đồ vật thay vì con người”

Tiếp đến, nữ diễn viên chỉ ra vấn đề nằm trong lời thoại của nam chính Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.) khi nói đến Black Widow. Cô nói: “Thoại phim thậm chí còn viết: ‘Tôi muốn thứ gì đó giống thế’. Stark đã nói về Black Widow như một món đồ vô tri, dù vẻ bề ngoài trông như thể đang khen ngợi.

Tôi nhạy cảm với điều này bởi suy nghĩ của tôi giờ đã khác. Tôi không cho rằng giá trị bản thân mình có thể được tôn vinh với kiểu nhận xét đó. Những cô gái trẻ khác với ý thức rõ ràng về giá trị bản thân họ cũng sẽ nghĩ vậy. Thời thế đã thay đổi rồi”.

Johansson tiếp tục chỉ ra: “Giờ đây xã hội nói chung và các cô gái trẻ nói riêng đưa ra ngày càng nhiều thông điệp tích cực về giá trị của người phụ nữ. Tôi cảm thấy hãnh diện khi đã đóng góp một phần vào sự thay đổi ấy với vai trò là gạch nối giữa quá khứ nhiều tiêu cực và tương lai đầy hứa hẹn. Mọi thứ vẫn đang tiến triển’.

Trong lần đầu xuất hiện trên màn ảnh, Black Widow thường xuyên tạo dáng trong các tư thế gợi cảm.

Trong Iron Man 2, Natasha Romanoff từng so găng với trợ lý riêng kiêm vệ sĩ Happy (Jon Favreau) của Tony Stark trên sàn đấu. Cô nhanh chóng hạ gục người đàn ông đồ sộ. Sau đó, Romanoff đề nghị Stark xác nhận vào một văn bản.

Khi nữ điệp viên rời đi, Stark quay sang nói với Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) rằng “Tôi muốn thứ gì đó giống thế” và Potts đáp “Đừng hòng”. Đây chính là cảnh phim khiến Johansson chạnh lòng.

Trong Black Widow, tác phẩm mới nhất của Marvel Studios sắp cập bến màn ảnh rộng, Scarlett Johansson sẽ trở lại với vai Natasha Romanoff. Khai thác các sự kiện xảy đến với nữ điệp viên sau biến cố trong Captain America: Civil War (2016), Black Widow khám phá quá khứ của Romanoff trước khi trở thành một Avenger.

Anh Phan

Ảnh: Marvel Studios