Sau Tết, thú chơi hoa lê rừng hút khách dù giá cao 'ngất ngưởng'

Vừa hết ết Nguyên đán, dọc tuyến phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), nhiều người dân tìm đến đây để mua hoa lê rừng chơi xuân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương sáng 21/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), nhiều tiểu thương bày bán những cành hoa lê rừng dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) để phục vụ nhu cầu chơi cây sau Tết của người dân.

Hoa lê rừng tại đây được mang từ các tỉnh vùng cao như: Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn,… Mỗi cành hoa lê có một giá khác nhau, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy kích cỡ.

Được biết, dù giá cao nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng “chi lớn”; có những cành lê lên đến hàng chục triệu đồng vẫn có khách mua.

Chú Nam, một tiểu thương tại đây chia sẻ, năm nay hoa lê rừng được đưa xuống phố sớm hơn năm ngoái do thời tiết ấm, hoa nở sớm. “Một vài người buôn còn bán từ trước Tết Nguyên đán, nhưng đến thời điểm này người dân mới mua nhiều do trong Tết mọi người có xu hướng chơi đào, quất”, chú Nam nói. Lặn lội hơn chục cây số đến “chợ lê rừng” trên đường Lạc Long Quân để chọn hoa, chị Nguyễn Thị Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ khi hoa đào tàn thì chị lại mua hoa lê về cắm.

Loại hoa này có thể chơi được từ 1 - 2 tháng sau Tết Nguyên đán, nếu biết cách chăm sóc có thể lên đến 3 tháng

Những cành hoa lê nở bung, sắc trắng tạo nên vẻ đẹp hiếm có của núi rừng Tây Bắc. Mọi năm, hoa lê sẽ được bày bán cùng hoa mận rừng và mắc cọp rừng. Tuy nhiên, năm nay, do thời tiết nóng và Tết Nguyên đán muộn hơn nên hoa mận và mắc cọp đã nở hết. Đến thời điểm này, không còn hoa mận và mắc cọp rừng để chơi xuân sau Tết.

Để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, nhiều tiểu thương đã cắm sẵn những bình lê rừng phối với hồng quả trông rất bắt mắt. Được biết, những bình này được bán đồng giá 1 triệu đồng cả bình gốm.

Một tiểu thương tại đây cho biết, sức mua của người dân Thủ đô năm nay tốt hơn so với năm trước.

Minh Trang