Sau khi thua kiện Trịnh Sảng, Trương Hằng kiệt quệ về tài chính

Trương Hằng và Trịnh Sảng từng là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên sau thời gian hẹn hò "mặn nồng" cả hai đã chia tay vào cuối năm 2019. Sau khi "đường ai nấy đi", cặp đôi lao vào tranh cãi về tài chính, tung tin bôi nhọ trên mạng xã hội và tranh chấp quyền nuôi hai đứa con có được nhờ người mang thai hộ ở Mỹ.

Ồn ào sau chia tay và một thời gian dài kiện tụng khiến cả Trương Hằng và Trịnh Sảng đều tổn hại về danh tiếng, thiệt hại về tài chính.

Trương Hằng và Trịnh Sảng thủa còn mặn nồng.

Vừa qua, Trương Hằng được xử thắng kiện trong vụ tranh chấp quyền nuôi con ở Mỹ. Anh được toàn quyền giám hộ hai con còn Trịnh Sảng chỉ được thăm nuôi. Hai bé chào đời vào đầu năm 2020 nhờ phương pháp mang thai hộ và sống cùng Trương Hằng hơn 1 năm qua. Trong khi đó, Trịnh Sảng được cho rằng từ chối quyền làm mẹ và không cấp dưỡng nuôi con kể từ khi các con chào đời.

Mặc dù thắng kiện Trịnh Sảng trong việc nuôi con nhưng Trương Hằng lại bị xử thua trong vụ kiện 20 triệu nhân dân tệ. Theo đó, Trương Hằng phải trả lại số tiền này cho Trịnh Sảng cùng khoản lãi phát sinh từ khoản tiền trên trong 1 năm qua. Hai vụ kiện tụng với Trịnh Sảng và những áp lực từ truyền thông khiến sức khỏe, tinh thần và tài chính của Trương Hằng thiệt hại nặng nề.

Ngoài khoản tiền gần 3 triệu USD phải hoàn trả lại cho Trịnh Sảng, Trương Hằng còn đối mặt với khoản tiền 46 nghìn USD thanh toán nợ lương nhân viên và các khoản phí do giải thể công ty đột ngột.

Theo báo Dân Trí, Trương Hằng đang đối mặt với các án phạt kinh tế tại Trung Quốc. Ngày 26/5, China Daily đưa tin Tòa án Thượng Hải ban hành lệnh cưỡng chế, bổ sung thêm khoản nợ với công ty TNHH Công nghệ Trí tuệ nhân tạo do Trương Hằng chịu trách nhiệm pháp lý. Số nợ mới nhất anh phải thi hành là 25 nghìn USD.

Công ty này được Trương Hằng thành lập vào tháng 1/2019 với vốn đầu tư 1,5 triệu USD. Trương Hằng sở hữu 72% cổ phần của công ty và tới tháng 6/2020, Trương Hằng bị 7 nhân viên của công ty kiện ra tòa vì nợ lương và nợ phí đền bù hợp đồng lao động do công ty đột ngột giải thể.

Mới đây, trong bức tâm tư Trương Hằng đăng khi thông báo việc thắng kiện giành quyền nuôi hai con, Trương Hằng thú nhận, việc kiện tụng hơn 1 năm qua khiến kinh tế gia đình anh khó khăn. Bố mẹ anh phải bán nhiều bất động sản có giá trị để anh có tiền nuôi con bên Mỹ và thực hiện các vụ kiện. Anh cảm thấy có lỗi và gửi lời xin lỗi bố mẹ.

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên, hai đứa con của đôi tình nhân thị phi này gồm bé trai tên Lucas và bé gái tên Luna được sinh ra nhờ phương pháp mang thai hộ ở Mỹ. Lucas sinh ngày 19/12/2019 và Luna sinh ngày 4/1/2020. Hiện hai bé vẫn đang ở tại Mỹ. Với việc phiên tòa tranh chấp quyền nuôi con giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng đã kết thúc, nhiều khả năng hai bé sẽ được đưa về Trung Quốc thời gian tới.

Được biết, sau vụ bỏ rơi con sơ sinh và nghi vấn gian lận thuế khiến sự nghiệp của "nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng đóng băng hoàn toàn suốt thời gian qua.

Trúc Chi (t/h)