Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh vào giỏ quà tết, nhiều mặt hàng cung không đủ cầu

Các cửa hàng phân phối sản phẩm OCOP đã nhập về số lượng hàng lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết.

Đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn

Chị Trần Thị Phương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tết năm nay, các sản phẩm được sản xuất từ các cơ sở trong tỉnh được gia đình tin tưởng lựa chọn sử dụng trong gia đình và dùng làm quà tặng người thân. Điều quan trọng là bây giờ có nhiều cơ sở uy tín kinh doanh các mặt hàng này nên mình tiện mua sắm hẳn”.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh, nhiều sản phẩm OCOP có “tiếng” trên thị trường được nhập về phục vụ thị trường tết với chủng loại, mẫu mã đa dạng như: cam Thượng Lộc, gạo Ngọc Mầm, nước mắm, chả cá, cá mờm rim lạc… Thậm chí một số sản phẩm như: nem chua Ý Bình, giò me Tiến Giáp, giò chả Trường An… đã “cháy” hàng và đang chờ liên hệ để bổ sung.

Sản phẩm OCOP được đóng gói với bao bì, mẫu mã hiện đại, đẹp mắt.

Chị Bùi Thị Thủy - Nhân viên cửa hàng nông sản của HTX nông nghiệp Gia Phúc (đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng thị trường cuối năm, chúng tôi đã lấy số lượng hàng hóa gấp đôi, gấp ba ngày thường. Ở đây chủ yếu bày bán các sản phẩm có chất lượng, đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh nên khách rất vừa ý. Thời điểm hiện tại, người tiêu đến mua sắm tăng từ 15 – 20% và chắc còn đông hơn trong những ngày tiếp theo khi chính thức bước vào kỳ nghỉ tết”.

Người tiêu dùng đến tìm mua sản phẩm OCOP tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Dù mới đi vào hoạt động gần đây nhưng cửa hàng OCOP Trần Nhung (đường Chính Hữu, TP Hà Tĩnh) đã thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm trong thời điểm cận tết.

Chị Trần Thị Nhung – Chủ cửa hàng thông tin: “Chúng tôi sẽ phục vụ đến ngày 30 tết để khách có điều kiện đến mua sắm. Bây giờ, nhiều sản phẩm OCOP đã chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu tư công nghệ, đổi mới bao bì, nhãn mác… nên mình cũng tự tin bán ra thị trường cho người tiêu dùng”.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh vào giỏ quà tết

Giỏ quà tết OCOP đón nhận phản hồi tích cực của khách hàng

Với mong muốn đổi mới, đa dạng phương thức kinh doanh, nhiều cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã đầu tư thiết kế những giỏ quà tết đẹp mắt với những đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Ông Trần Quốc Huy - Giám đốc Công ty CP Ced Central Hà Tĩnh cho biết: "Điểm đặc biệt trong giỏ quà tết là 100% sản phẩm đều được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh. Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng và mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực vùng miền Hà Tĩnh. Đáng mừng là sản phẩm được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP”.

Các giỏ quà tết được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân, với nhiều sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn

Tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hoài Yến, nhiều dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách.

Theo bà Đậu Thị Hoài - chủ cửa hàng, các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà tết năm nay bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi đã cố gắng thiết kế nhiều mẫu khác nhau, đa dạng về kiểu dáng với để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho phù hợp với từng hoàn cảnh”.

Đến nay, Hà Tĩnh có 157 sản phẩm, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Đây là năm đầu tiên sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa vào giỏ quà tết.

Đang chọn quà tặng người thân ở xa về, bà Lê Thị Nhung (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh chất lượng tốt nên yên tâm để làm thành một giỏ quà tết cho anh em, bạn bè gần xa. Dịp tết với giỏ quà biếu cũng là cơ hội thuận lợi để chúng tôi giới thiệu các đặc sản của Hà Tĩnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh”.

Đến nay, Hà Tĩnh có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Đây cũng là năm đầu tiên sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa vào giỏ quà tết với tiêu chí chất lượng, đẹp mắt có giá dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/giỏ.

Thái Oanh - Trà Giang