SABECO thực hiện cam kết ' Đưa Bia Việt Nam vươn tầm quốc tế'

Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn (thương hiệu của SABECO) hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, được công nhận là Thương hiệu Quốc gia trong 5 năm liên tiếp.

Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chiến lược đúng đắn có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. SABECO cũng không ngoại lệ. Với tầm nhìn đến năm 2025: “Phát triển SABECO thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, SABECO đã xây dựng được chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, liên tục cải tiến chất lượng và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Minh chứng cho chiến lược đúng đắn đó, Ngày 20/5 vừa, SABECO đã thắng lớn tại “đấu trường bia quốc tế” - Australian International Beer Awards 2021. Vượt qua 2.500 ứng cử viên sáng giá đến từ 400 nhà sản xuất bia tại 21 quốc gia trên thế giới, chinh phục được 75 vị giám khảo khó tính và đông đảo khách hàng quốc tế, SABECO đã mang về một loạt giải thưởng bao gồm 1 huy chương vàng với sản phẩm Bia Saigon Gold, 2 giải bạc với sản phẩm Bia Saigon Chill, Bia Saigon Lager

Đây không phải là lần đầu tiên SABECO được vinh danh trên “đấu trường bia quốc tế”. Năm 2019, các sản phẩm Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 của SABECO đã xuất sắc đạt 1 giải vô địch và 3 huy chương tại giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019; Tại giải thưởng Bia Quốc tế International Brewing Awards (IBA), dòng sản phẩm Bia Lager dung tích nhỏ (International Smallpack Lager Competition) của SABECO đã dành được huy chương vàng.

Đạt được những vị trí cao trong các giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của ngành bia không chỉ là dấu mốc đáng nhớ của riêng SABECO, mà còn là dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu bia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “SABECO tự hào là nhà sản xuất bia lâu đời nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi được yêu thích qua nhiều thế hệ người Việt bởi hương vị tươi ngon, độc đáo. Chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Các giải thưởng tuyệt vời này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của SABECO để phát triển bền vững và tiếp tục mang lại niềm tự hào cho Việt Nam”.

Có thể nói, người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO. Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 146 năm, dòng chảy vàng óng của Bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Trong nỗ lực giữ gìn truyền thống đó, không thể thiếu sự cộng hưởng của các yếu tố hiện đại như: sự ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến; sự nâng cấp quản trị và chất lượng chuỗi cung ứng; sự chuyển đổi đội ngũ điều hành giàu năng lực, nhanh nhạy và sáng tạo;...

Việc mang những giá trị truyền thống, cộng hưởng với yếu tố hiện đại đã tạo ra nền móng căn bản, giúp SABECO kiến tạo thêm nhiều giá trị hướng tới khách hàng, quốc gia và dân tộc, đúng như giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đề cao: Thương hiệu truyền thống - Trách nhiệm xã hội - Hợp tác cùng phát triển - Gắn bó - Cải tiến không ngừng. Đó cũng chính là bí quyết để SABECO không chỉ thành công tại Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới.

Linh Anh