Royal Enfield tạm dừng kinh doanh tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện Al Naboodah International Việt Nam xác nhận công ty chính thức ngừng phân phối Royal Enfield tại thị trường trong nước kể từ ngày 31/3.

Lý do được chia sẻ là định hướng phát triển của nhà phân phối và hãng Royal Enfield có sự khác biệt. Điều này dẫn đến sự hợp tác giữa 2 bên phải kết thúc sau gần 4 năm thương hiệu môtô cổ điển này có mặt tại Việt Nam.

Trong thông báo đăng tải vào tối ngày 31/3, Royal Enfield cho biết ngươi dùng Royal Enfield vẫn được đảm bảo quyền lợi cho đến khi nhà phân phối mới tại Việt Nam được chỉ định.

Trong thời gian đó, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa xe Royal Enfield có thể được tiếp nhận tại các cơ sở kỹ thuật của Al Naboodah ở Hà Nội và TP.HCM.

Royal Enfield chính thức kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 10/2017. Các dòng môtô của Royal Enfield đều thuộc dòng xe cổ điển, có ưu thế về giá bán so với mặt bằng chung của thị trường. Tuy nhiên, thiết kế già dặn, xác xe nặng và thương hiệu kém nổi bật khiến Royal Enfield không được nhiều khách hàng Việt Nam chú ý đến.

Các model 500 cc có mức giá dao động 110-130 triệu đồng đáng chú ý của Royal Enfield có thể kể đến Classic 500, Bullet hay Himalayan. Ngoài ra, hãng còn giới thiệu Continental GT 650 và Interceptor INT 650 có giá bán từ 173 triệu đồng, dù vậy 2 mẫu môtô này cũng không mấy thành công tại Việt Nam.

Hoàng Tuấn