Rất nhiều người đang uống nước sai cách gây hại sức khỏe

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và phân phối khắp nơi trong cơ thể như: Máu, cơ bắp, xương tủy, phổi….. Chúng ta có thể nhịn ăn vài tuần, thậm chí vài tháng nhưng không thể không uống nước trong vài ngày.

Vì thế, chúng ta thường được được khuyến khích nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, tức là khoảng 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, hỗ trợ thải độc tố và chống lão hóa.

Ảnh minh họa.

Thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe?

- 7h: Uống ly đầu tiên để làm ẩm cơ thể, sau đó 30 phút nên ăn sáng.

- 9h: Uống ly thứ hai, bắt đầu ngày làm việc

Đó là khoảng 1 giờ sau khi ăn sáng của bạn; có một ly nước và bắt đầu ngày làm việc của bạn.

- 11h30: Uống nước 30 phút trước khi ăn trưa.

- 13h30: Uống ly nước một giờ sau khi ăn trưa để các chất dinh dưỡng từ thực phẩm được hấp thụ tốt hơn.

- 15h: Uống một tách trà để thư thái (dung tích tương đương 1 ly nước).

- 17h: Cốc nước này sẽ giúp bạn tránh ăn nhiều vào buổi tối.

- 20h: Uống một ly nước sau ăn tối 1 giờ và trước khi tắm.

- 22h: Ly nước cuối cùng của ngày, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khi ngủ.

Uống nước thế nào mới đúng?

Chúng ta đều cho rằng uống nước chỉ cần cầm cốc đưa lên miệng uống là xong. Nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy nếu uống nước không đúng cách có thể rước bệnh.

Bạn nên tránh việc uống nước khi đang đứng vì làm vậy không làm giảm cơn khát của bạn; ngoài ra uống như vậy còn gây ra ảnh hưởng xấu tới thận và có thể dẫn tới chứng viêm khớp.

Cách đúng nhất để uống nước là hãy ngồi xuống thật thoải mái và uống nước. Làm vậy sẽ giúp các cơ quan nội tạng của bạn được từ từ hấp thụ dưỡng chất từ nước thay vì việc nước bị trôi tuột thẳng vào ruột khi bạn uống đứng.

Uống từ từ và chỉ uống khi khát nước. Không nên uống ngụm quá to, uống quá nhiều cùng một lúc.

Nên luôn uống bằng cốc thay vì uống bằng chai; và nếu thực sự phải uống bằng chai thì hãy sử dụng những loại chai đạt chuẩn dành cho thực phẩm. Ngoài tư thế uống thì nhiệt độ nước khi uống cũng rất quan trọng. Hãy uống nước không quá nóng hoặc quá lạnh

Uống nước tưởng dễ mà không dễ, hãy uống nước đúng lúc và đúng cách vì đây là con đường dễ dàng nhất để đạt được cơ thể và sức khỏe bạn mong muốn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng