Rạp phim ở TP.HCM mở cửa trở lại từ 1/3

Sau khi có công văn rạp phim được phép hoạt động trở lại trên địa bàn TP.HCM, các cụm rạp như CGV, Lotte, BHD, Galaxy thông báo đồng loạt mở cửa từ 1/3. TP.HCM vốn là thị trường lớn, vì vậy quyết định từ UBND thành phố khiến nhà rạp phấn khởi.

Thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch an toàn

Đại diện cụm rạp Lotte nói với Zing: "Doanh thu mùa Tết của chúng tôi bị giảm 70% so với kỳ vọng vì rạp ở TP.HCM và một số nơi bị đóng cửa. Quyết định được mở cửa rạp hy vọng giúp thị trường phim ảnh có thể hồi sinh".

Để chuẩn bị cho ngày mở cửa, các cụm rạp cho hay toàn bộ rạp phim được phun khử khuẩn, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho nhân viên và khách hàng.

Gái già lắm chiêu V sẽ ra mắt vào ngày 12/3.

Đại diện của CGV cho biết: "Chúng tôi đang nhanh chóng chuẩn bị các khâu như vệ sinh cụm rạp, kiểm tra lại hệ thống máy móc. Đồng thời, chúng tôi tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Nhân viên được kiểm tra thân nhiệt khi bắt đầu và kết thúc ca làm việc, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn".

Bên cạnh đó, các cụm rạp cũng yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi đến rạp, rửa tay bằng nước rửa tay.

"Ở khu vực sảnh chờ, nếu khách hàng không đeo khẩu trang, nhân viên sẽ đến nhắc nhở. Trong rạp, chúng tôi không bán hết ghế mà thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách an toàn", đại diện của Lotte và BDH cho hay.

Rạp mở lại, cuộc cạnh tranh giữa các phim có khốc liệt?

Sau thời gian bị dừng chiếu vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các nhà sản xuất phim cũng muốn tác phẩm của mình nhanh chóng được ra mắt. Bố giàGái già lắm chiêu V đã mở phát pháo đầu tiên, lần lượt công bố lịch chiếu vào ngày 12/3.

Ngoài ra, trong tháng 3, các rạp cũng phát hành loạt phim ngoại như: Ainbo: Nữ chiến binh Amazon, Tom & Jerry: Quậy tung New York, Vì yêu mà đấu... Một số bom tấn của Hollywood cũng ra rạp trong thời gian này như Raya, Rồng thần cuối cùng, Mở mắt thấy hôm qua...

Nhà rạp khẳng định sẽ hỗ trợ phim Việt.

Câu hỏi đặt ra khi rạp mở cửa, nhiều phim ra mắt, liệu cuộc cạnh tranh có trở nên khốc liệt? Đại diện của Lotte cho rằng: "Tôi không nghĩ thời điểm này là cạnh tranh. Việc các phim lớn như Bố già, Gái già lắm chiêu V công chiếu cùng các phim khác là yếu tố kích cầu, kéo khán giả trở lại với rạp. Thời gian qua, rạp đóng cửa nhiều khiến thói quen xem phim của khán giả bị thay đổi. Vì vậy, bây giờ, rạp cần nhiều phim ra mắt".

Người đại diện cũng đánh giá các nhà làm phim có quyết định công chiếu vào đầu tháng 3 đều khá dũng cảm. "Rõ ràng, sau những ngày dịch, chưa biết khán giả đến rạp thế nào. Không những thế, một số rạp tại Hải Phòng, Hải Dương chưa mở nên doanh thu cũng ảnh hưởng", anh nói.

Tuy nhiều phim ra mắt cùng thời điểm, người đại diện của Lotte khẳng định các rạp phim vẫn sẽ ưu tiên phim Việt, đặc biệt hai tác phẩm Bố giàGái già lắm chiêu V. Cụ thể, rạp sẽ xếp nhiều suất chiếu ở nhiều thời gian trong ngày cho 2 bộ phim này.

Bich Hằng