Ra mắt Trung tâm Truyền thông sự kiện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo khu vực Bắc Bộ

Cắt băng tại buổi lễ ra mắt Trung tâm Truyền thông sự kiện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo khu vực Bắc Bộ tại Hà Nội

Tham dự buổi lễ gồm có PGS.TS Bùi Đặng Dũng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc Hội, ông Trịnh Minh Anh - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành Hội nhập Kinh tế quốc tế... cùng rất nhiều khách mời và các cơ quan thông tấn báo chí tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI) - cho biết: “Việc ra đời Trung tâm Truyền thông sự kiện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo khu vực miền Bắc cũng là sự ấp ủ, tầm nhìn và hướng đến sự phát triển bền vững. Đây cũng là một người bạn thân thiết, gần gũi để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các trường đại học, viện nghiên cứu, thường xuyên giao lưu, kết nối, sẻ chia và hợp tác cùng Trung tâm trực thuộc Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo. Bên cạnh đó, là sân chơi cho các nhà quản lí, các nhà khoa học, giới trí thức trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, tư vấn và phản biện về cơ sở pháp lí, cơ chế chính sách; thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần đổi mới sáng tạo, đưa khoa học - công nghệ phát triển lên tầm cao mới. Song song với đó, với mô hình mới, những điển hình tiên tiến, tiêu biểu, xuất sắc đi đầu trong phong trào nghiên cứu, ứng dụng và triển khai khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống, thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Cụ thể, một số nhiệm vụ của Trung tâm truyền thông sự kiện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo khu vực miền Bắc, gồm: Nghiên cứu khoa học và thực hiện các chương trình, đề tài liên quan đến doanh nghiệp, chiến lược quản trị và phát triển, chiến lược đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, Nghiên cứu ứng dụng dây chuyền, công nghệ và thiết bị nhằm phát triển doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo… Dịch vụ khoa học và công nghệ: Tư vấn, phản biện khoa học, triển khai và chuyển giao các kết quả nghiên cứu, quy trình công nghệ và thiết bị máy móc, Tư vấn chiến lược phát triển, hệ thống quản trị, quản lý doanh nghiệp, Tổ chức hội thảo khoa học, đào tạo và tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu nêu trên, Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm và Viện…

Chương trình có sự góp mặt của đông đảo quý đại biểu và khách mời tham dự

"Chúng tôi mong muốn Viện cũng như Trung tâm tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành; sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp. Đây là niềm vinh dự, tự hào; là sự cỗ vũ, động viên to lớn để chúng tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu” - ông Sơn cho biết.

Trong khi đó, ông Trịnh Minh Anh - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành Hội nhập Kinh tế quốc tế - nhấn mạnh: Với ba mục tiêu chính, đó là hỗ trợ dự án nghiên cứu, xây dựng và tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo cùng việc phát triển hoạt động khởi nghiệp, đây sẽ là cầu nối giữa Viện ISAI với các đối tác là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong việc nghiên cứu phát triển, thực hiện, tạo không gian phát huy sự sáng tạo và triển khai mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, chuyển đổi công nghệ, khoa học trong cộng đồng doanh nghiệp.

Phương Thảo - Kiều Nga