Ra mắt 'ngôi nhà chung' khởi nghiệp của sinh viên trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM)

Được thành lập vào cuối tháng 12/2020, CLB BKGI mang sứ mệnh xây dựng, phát triển, và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của sinh viên trong và ngoài trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM). Đến nay, BKGI đã có 67 thành viên là sinh viên trong trường, tổ chức nhiều hoạt động khơi nguồn, khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp, hỗ trợ sinh viên hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp, kết nối các ý tưởng với cộng đồng doanh nghiệp cho sinh viên. Trong đó, hỗ trợ cho các dự án của các cuộc thi khởi nghiệp các cấp; 12 dự án tham gia cuộc thi Bách khoa Innovation 2021, các buổi tham quan giao lưu với doanh nghiệp...

Thành viên BKGI tham gia một buổi tập huấn kiến thức khởi nghiệp. Ảnh: BKGI

TS Võ Thanh Hằng (khoa Môi trường và Tài nguyên), Chủ nhiệm BKGI cho biết, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, thị trường lao động luôn biến đổi theo chiều hướng ngày càng khó dự báo. Chính vì thế, phong trào khởi nghiệp khoa học công nghệ đang được trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đẩy mạnh, ra đời để trở thành đầu tàu cho phong trào khởi nghiệp.

BKGI hướng đến mục tiêu hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM).

Với mục tiêu nghiên cứu, phát triển những sản phẩm, những giải pháp nhằm nâng cao và mang lại những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng, CLB BKGI hứa hẹn sẽ là cầu nối cho sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, có những ý tưởng sáng tạo đến với các thầy cô trong ban cố vấn, để có đúc kết kinh nghiệm cũng như thực hiện hóa ý tưởng của mình.

Khoa Tư