Quảng Trị: Phát động Chương trình 'Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao' năm 2024

Ban tổ chức trao tặng tủ sách cho các đồn Biên phòng. Ảnh: Phước Trung

Tại buổi phát động, Bộ Chỉ huy BĐBP ảng Trị phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã trao 9 “Phòng đọc Biên giới” cho 9 đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn hai huyện Hướng Hóa và Đakrông; bàn giao 31 tủ sách cộng đồng cho đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi; trao tặng 15 tủ sách cho các điểm trường, khu dân cư khó khăn trên địa bàn biên giới của tỉnh Quảng Trị, với gần 3.000 đầu sách khác nhau.

Chương trình “Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao” năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị là sự chung tay, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới và người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Khai trương “Phòng đọc biên giới” tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị. Ảnh: Phước Trung

Được biết, trong năm 2023, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị trao tặng 4 tủ sách với hơn 2.000 đầu sách khác nhau cho 4 đồn Biên phòng tuyến biển của tỉnh Quảng Trị.

Phước Trung