Quân khu 2 diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ

Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng dự và chỉ đạo diễn tập. Cùng dự có Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đại diện các cơ quan đơn vị Bộ Quốc phòng và Quân khu 2.

Cuộc diễn tập được thực hiện theo 4 giai đoạn của kế hoạch tác chiến đã xác định. Các cơ quan đơn vị toàn quân khu đã tích cực chủ động vừa tập, vừa rút kinh nghiệm để rèn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng; nâng cao chất lượng trong từng giai đoạn, vấn đề huấn luyện và thực hiện đúng, đủ các nội dung đề ra.

Các đại biểu tham dự và chỉ đạo diễn tập.

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu phát biểu khai mạc.

Qua quá trình diễn tập chỉ huy, cơ quan, đơn vị các cấp nắm chắc nội dung công tác tham mưu tác chiến, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các tình huống cụ thể. Trong tổ chức chuẩn bị tác chiến và thực hành tác chiến, tuân thủ đầy đủ các bước, thứ tự nội dung phương pháp tiến hành, giải quyết tốt mối quan hệ giữa người chỉ huy với Chính ủy, chính trị viên, bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, phát huy dân chủ quân sự.

Các đại biểu tham dự và chỉ đạo diễn tập thực hành bắn chiến đấu.

Thực hành bắn chiến đấu giữa lực lượng đảm bảo sự chặt chẽ, đúng nguyên tắc chiến thuật, sát thực tế và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Nội dung, hình thức hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong diễn tập được triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ, toàn diện trên các mặt công tác.

Qua diễn tập lần này đã góp phần nâng cao trình độ, năng lực tác chiến của chỉ huy, cơ quan các cấp, các lực lượng, đánh giá được khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng và địa phương; công tác tham mưu, đề xuất của Quân khu 2 và các đơn vị, đồng thời cuộc diễn tập là cơ sở để Quân khu 2 điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện tác chiến, hoàn thiện quy hoạch thế trận phòng thủ Quân khu phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các học viện nhà trường tham dự rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện tài liệu giáo án giảng dạy.

Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng trao bằng khen tặng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Kết thúc diễn tập Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho 15 cơ quan đơn vị có thành tích xuất sắc. Bộ tư lệnh Quân khu 2 đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân trong diễn tập.

Tin, ảnh: PHẠM KIÊN