Quan chức Nhà Trắng: Kết quả các lệnh trừng phạt Nga khá sát với kỳ vọng của Mỹ

Hồi tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga. (Nguồn: Getty)

Ngày 23/4, Phụ tá về kinh tế quốc tế hàng đầu của Nhà Trắng Daleep Singh cho rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt đối với Nga hồi tuần trước đã đạt được những kết quả "khá sát" với kỳ vọng của Washington, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước về vấn đề Ukraine dường như đã giảm bớt.

Ông Daleep Singh nêu rõ: "Ý định của chúng tôi là hành động một cách tương xứng, chú trọng cách tiếp cận, cũng như phát đi tín hiệu rằng chúng tôi có khả năng gây ra những tổn thất lớn hơn nếu Nga tiếp tục hoặc gia tăng hành vi của mình. Đến nay, kết quả của các lệnh trừng phạt là khá gần với kỳ vọng của chúng tôi".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết bộ này đã bắt đầu rút các đơn vị quân đội từ Bán đảo Crimea về các căn cứ thường trực của họ sau khi triển khai hàng chục nghìn binh sĩ gần khu vực biên giới Ukraine, gây quan ngại về nguy cơ chiến tranh.

Hồi tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga vì hành vi "uy hiếp" Ukraine, can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, tấn công mạng cũng như các hành động khác.

Ông Biden đã thông qua các điều khoản để các quan chức dễ dàng mở rộng các lệnh trừng phạt tại bất cứ lĩnh vực nào của nền kinh tế Nga nhằm đáp trả những hành vi gây hấn trong tương lai. Tuy nhiên, ông Biden cũng nhấn mạnh rằng ông không muốn leo thang căng thẳng với Nga.