Phụ nữ mặc gợi cảm là để đàn ông nhìn chằm chằm?

Ca sĩ Akira Phan đang làm cộng đồng mạng xôn xao với phát ngôn về chuyện ăn mặc của phụ nữ. Cụ thể, trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội với tiêu đề “Tại sao khó hiểu vậy phụ nữ ơi”, nam ca sĩ bày tỏ: “Phụ nữ thích ăn mặc gợi cảm để thu hút ánh nhìn của đàn ông. Đến khi đàn ông nhìn chằm chằm vào những chỗ gợi cảm thì lại mắng...”.

Nhiều người không đồng tình với quan điểm này của Akira Phan, thậm chí chỉ trích nam ca sĩ thiển cận, thiếu hiểu biết.

Chuyện phụ nữ Việt ăn mặc gợi cảm không hiếm. Từ mặt báo đến đời sống thực tế, từ nghệ sĩ đến người bình thường, không khó để bắt gặp những chiếc váy ôm sát khoe đường cong, áo crop top ngắn hở toàn bộ vùng eo, những chiếc đầm dạ tiệc khoe vòng một căng tràn hay những thiết kế cắt xẻ táo bạo.

Akira Phan nhận nhiều lời chỉ trích vì phát ngôn chuyện phụ nữ ăn mặc gợi cảm

Có nhiều lý do để phụ nữ chọn ăn mặc gợi cảm: sở thích, công việc, theo đuổi mốt mới hoặc để phô diễn cơ thể với tỷ lệ đẹp đẽ mà nhiều người khao khát có được.

Với họ, được thấy bản thân xinh đẹp, được tận hưởng cảm giác tự tin là một hạnh phúc, chứ không cần phải vì ánh nhìn của ai đó. Vì thế, trước quan điểm của Akira Phan, một khán giả nữ đã bình luận thật gắt: “Xin lỗi anh, thế giới của chúng tôi không chỉ có đàn ông!”.

Cùng với sự phát triển của thời trang thì việc thay đổi ý thức, quan điểm thẩm mỹ của xã hội khiến phụ nữ ngày nay thoải mái hơn trong chuyện ăn mặc, làm đẹp. Hơn 10 năm trước, việc quấn khăn làm áo hay chỉ diện một chiếc áo ba lỗ ôm sát có thể khiến phụ nữ chịu nhiều ánh mắt dò xét, thậm chí những hoài nghi về đạo đức, tư cách. Nay việc ấy trở nên... thường thôi.

Nhưng, để tới được lời khẳng định "mình thích thì mình mặc", đôi khi là cả một cuộc đấu tranh về tư tưởng, thế hệ. Trong bài phỏng vấn gần đây, hoa hậu Lương Thùy Linh cho biết cô rất thích phong cách gợi cảm của các ngôi sao nước ngoài và học hỏi từ họ. Điều này cũng giúp hình ảnh của người đẹp 21 tuổi đa dạng hơn trong mắt công chúng. Song việc này khiến mẹ cô không hài lòng, thường nhắc nhở con gái. Thùy Linh phải giải thích để mẹ hiểu an tâm hơn vì mọi thứ chỉ là công việc.

Hoa hậu Tiểu Vy sở hữu số đo hình thể hiện tại 85-62-95. Người đẹp bộc bạch trong một cuộc trò chuyện: “Tôi tự tin với số đo của mình, thấy vòng nào cũng đẹp. Vì tự tin nên tôi thích nhất mặc trang phục ôm thân hình, tôn vóc dáng”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh thích mặc gợi cảm, nhưng mẹ cô thì không

Ngọc xuất thân từ một gia đình miền Trung lễ giáo truyền thống, việc cô mặc đồ gợi cảm không được chấp nhận. Thời gian ở TPHCM, cô thoải mái chọn đồ theo ý thích để phô diễn cơ thể đẹp. Nhưng mỗi dịp về quê cô luôn phải ăn mặc kín đáo, nền nã, tránh những lời dị nghị, làm ảnh hưởng đến gia đình. Giữa sở thích và những rắc rối, cô luôn phải cân bằng.

Tôi nghĩ, phụ nữ ăn mặc gợi cảm cũng như một ngôi nhà đẹp mở cổng, tức điều đó không đồng nghĩa bạn được quyền bước vào nhà để soi mói những thứ bên trong.

Bạn nhìn ai, nhìn vào điểm nào trên cơ thể người khác, còn tùy vào mức độ thân thiết của mối quan hệ, tùy vào quan tâm, sở thích, nền tảng văn hóa... Nhưng phụ nữ mặc gợi cảm không phải để đàn ông nhìn chằm chằm!

Trung Sơn

Theo www.phunuonline.com.vn