Phố Wall trái chiều bất chấp kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp cao hơn dự báo

Ảnh minh họa.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,33% đóng cửa ở mức 4.360,03 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,7% xuống 14.543,13 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã đi ngược xu hướng và tăng 53,79 điểm, tương đương 0,15%, đóng cửa ở mức 34.987,02 điểm.

Kết quả kinh doanh quý 2 của Morgan Stanley đã vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng cổ phiếu chỉ tăng 0,18%. Cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng 35% trong năm nay.

Đối với 18 công ty thuộc S&P 500 có kết quả kinh doanh vượt ước tính của các nhà phân tích trong tuần này, lợi nhuận trung bình trên mỗi cổ phiếu cao hơn 18% so với dự kiến. Nhưng những công ty này đã chứng kiến cổ phiếu giảm trung bình 0,58% sau khi công bố báo cáo tài chính.

Các nhà đầu tư dường như lại "kéo đến" cổ phiếu công nghệ vào đầu tuần này, nhưng những cổ phiếu này lại rớt giá ở phiên ngày thứ Năm. Amazon giảm 1,3%, trong khi cổ phiếu Alphabet giảm 0,9%. Cổ phiếu của Apple kết thúc phiên giảm 0,4%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ Năm cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục đánh giá sự phục hồi kinh tế trước khi điều chỉnh các chính sách tiền tệ cho phù hợp. Chủ tịch Fed phát biểu trước hội đồng ngân hàng của Thượng viện trong ngày thứ 2, điều trần trước Quốc hội.

Ông Powell trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Tư đã dập tắt lo ngại của các nhà đầu tư về việc sớm rút các chính sách tiền tệ nới lỏng của ngân hàng trung ương, ngay cả khi đối mặt với lạm phát.

Trong khi đó, số đơn xin thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 10/7 là 360.000, mức thấp nhất trong thời kỳ đại dịch, trùng khớp với ước tính của của các nhà kinh tế.