Phía sau bộ ảnh 2 cụ bà U90 tạo dáng 'cực ngầu' bên chiếc xe bán tải

Việc những người trẻ thích tạo dáng với xe ô-tô là chuyện rất đỗi bình thường. Thế nhưng, bộ ảnh của 2 cụ bà U90 tạo dáng "cực ngầu" bên một chiếc bán tải kèm dòng chia sẻ "Khi các bà nói thích làm người mẫu quảng cáo ô tô thì đây là kết quả" của Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) mới đây đã gây nhiều chú ý.

Bộ ảnh này đã có nhiều tranh cãi sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thích thú với hình ảnh của những cụ bà da đã nhăn nheo điểm chút đồi mồi, tóc đã bạc trắng vẫn vui vẻ chụp hình; mong ước khi về già cũng được như các cụ và cho rằng hạnh phúc là được làm điều mình thích chẳng bao giờ là muộn…

Ngược lại, không ít người phê phán trang phục của các cụ không hợp tuổi, thậm chí có những lời lẽ không hay về các cụ…

Bộ ảnh 2 cụ bà gây nhiều tranh cãi.

Được biết, hai cụ là Ngô Thị An và Trần Kim Chi, đều gần 90 tuổi, đang sống trong viện dưỡng lão. Bình thường, các cụ đều thích mặc đồ đẹp, chụp ảnh. Hầu như những bộ ảnh của Diên Hồng cụ đều tham gia và rất vui.

Chia sẻ về ý tưởng phía sau bộ ảnh với PV Báo Gia đình và Xã hội, chị Hoàng Thị Thu Ngân - Phó Tổng giám đốc Trung tâm cho biết, ý tưởng chụp bộ ảnh các cụ bên xe lần này do điều dưỡngnghĩ ra. Bình thường các điều dưỡng hay mở các video trên Youtube cho các cụ xem về các chuyến đi phượt, các clip review về ẩm thực, các gameshow hay các triển lãm ô tô…. Khi xem, các cụ hay bình luận kiểu đi phượt thích thế, rồi bảo "các cháu ơi ra mà xem người ta làm món này món kia ngon lắm...

"Khi xem mấy triển lãm ô tô, các cụ rất hào hứng, hết lời khen xe đẹp rồi khen người mẫu xinh, váy đẹp. Từ đó, các bạn mới hỏi các cụ có muốn mặc đồ đẹp chụp ảnh với "siêu xe" (thực chất là một chiếc xe bán tải - PV) không thì các cụ gật đầu luôn. Nhân dịp ngày quốc tế hạnh phúc thì tụi em lên lịch chụp cho các cụ luôn. Chưa bao giờ được nhiều ý kiến trái chiều về bộ ảnh như lần này, thậm chí là có những lời lẽ xúc phạm các cụ. Bình thường thì Trung tâm vẫn hay chụp các bộ ảnh ấn tượng để truyền thông điệp người già lạc quan yêu đời, dám làm những điều mình thích, nhất là trải nghiệm những thứ mới mẻ. Chẳng hạn như trước đây các bộ ảnh mặc váy cưới, bộ ảnh 2 cụ bà đi xe phân khối lớn…" – chị Hoàng Ngân nói.

Cũng theo chị Hoàng Ngân, việc bộ ảnh lần này có những tranh luận, tranh cãi là bình thường bởi vì mỗi người có những quan điểm khác nhau về một vấn đề. Ví như cùng nhìn thấy 1 đứa trẻ đang nghịch bùn đất, người sẽ cho rằng đó là bẩn, là mất vệ sinh nhưng người khác lại thấy thoải mái vì đứa trẻ sẽ có nhiều bài học hay từ việc nghịch bẩn. Cho dù người lớn nghĩ thế nào, với những đứa trẻ đó nghịch bùn đất mang đến niềm vui và các bé thích như vậy. Tương tự như vậy, việc Diên Hồng chụp bộ ảnh này vì muốn các cụ vui và thực tế các cụ đã rất thích. Nếu không vui, không thích thì không ai có thể bắt ép các cụ cười tươi như vậy.

Triết lý của Diên Hồng là tạo ra các hoạt động để các ông bà tìm lại những sở thích hay đam mê đã bị lãng quên bởi những bộn bề của cuộc sống, được trải nghiệm những điều mới mẻ và đặc biệt là sống lại những năm tháng tuổi trẻ. Trong quá trình chăm sóc cho hàng nghìn ông bà suốt hơn 6 năm qua, trung tâm nhận thấy rất nhiều ông bà thích chụp ảnh, nhất là các cụ bà in ảnh ra để ngắm.

Thực tế trước đó đã có nhiều bộ ảnh trong số đó đã được cộng đồng hưởng ứng như bộ ảnh nữ sinh bên hoa bằng lăng, bộ ảnh bên hoa sen, ảnh biển, đôi bạn với cúc họa mi, cụ trên xe phân khối lớn, bà già Noel... Mục đích chung của các bộ ảnh vẫn là để các cụ vui và có những kỷ niệm đáng nhớ.

Phương Thuận