Phát ngôn kém duyên về phụ nữ, Akira Phan khẳng định: 'Tôi nói sự thật!'

Trong một đoạn clip ngắn được Akira Phan đăng tải trên mạng xã hội cá nhân mới đây, nam ca sĩ sinh năm 1985 gây tranh cãi khi cho rằng phụ nữ thích ăn mặc gợi cảm để thu hút ánh nhìn của đàn ông nhưng nếu như đàn ông mà nhìn chằm chằm vào họ thì thế nào cũng bị mắng mỏ và bị cho là không đứng đắn. Chia sẻ này của Akira Phan lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị nhiều người “ném đá” vì cho rằng anh có góc nhìn thiếu lịch sự và xúc phạm đến phái đẹp.

Trước sự phản ứng của dư luận, ca sĩ “Mùa đông không lạnh” đã lên tiếng giải thích. Cụ thể, Akira Phan chia sẻ, anh làm clip trên với nội dung xuất phát từ những thắc mắc của đa số cánh mày râu vẫn hay ngồi nói vui với nhau về phụ nữ. Nam ca sĩ bày tỏ, anh chỉ “lấy những sự thắc mắc để tạo ra clip” chứ không có ý xúc phạm đến phái đẹp, đồng thời khẳng định ở ngoài đời chưa bao giờ có bất kỳ sự thất lễ nào với chị em phụ nữ. Cũng theo Akira Phan, quan điểm của anh về sự gợi cảm chỉ đơn giản là cái đẹp gợi lên cảm xúc từ người khác và gợi cảm không phải là nhạy cảm. Vì thế trong clip, anh chỉ muốn nói rằng những người phụ nữ gợi cảm hiển nhiên sẽ thu hút được ánh nhìn từ mọi người, trong đó có cả đàn ông.

Tuy nhiên phía dưới chia sẻ của mình, Akira Phan tiếp tục gây tranh cãi khi nói thêm: “Nếu có người khác nhìn chằm chằm vào mình thì cũng không cấm người ta được vì mắt là của người ta. Còn mình không thích người khác nhìn thì kiếm gì che chắn bao bọc lại hoặc đi khuất tầm nhìn của người ta là được. Chứ quyền gì mà cấm người khác nhìn mình”.

Cùng với việc giải thích như trên, Akira Phan khẳng định anh không sai khi đưa ra những lời lẽ phát biểu như trong clip, vì thế anh sẽ không xóa clip này. Trước ý kiến cho rằng là nghệ sĩ thì nên cẩn trọng trong từng lời nói, phát ngôn để tránh gây điều tiếng không nên có, Akira Phan bộc bạch, anh mong mọi người không hiểu sai, hiểu lầm về mình nữa. Tuy nhiên nếu như một số người vẫn cố tình hiểu sai về anh, nói những lời không hay thì cũng không sao cả vì “làm nghệ sĩ khó mà, khó tránh được người thương kẻ ghét và nghệ sĩ không thể đáp ứng hay làm vừa lòng tất cả mọi người được”.

Đây Akira Phan sinh năm 1985, tên thật là Phan Võ Thanh Hùng, là ca sĩ nổi tiếng với các ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác như: Mùa đông không lạnh, giây phúc êm đềm.. Nghệ danh Akira Phan có nghĩa là tương lai tươi sáng được nhạc sĩ Minh Khang đặt cho anh. Sau một thời gian dài im ắng thì cuối năm 2020, nam ca sĩ bất ngờ trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Thời điểm đó, Akira Phan thừa nhận nghệ sĩ ai cũng có một thời hoàng kim nhất định rồi lắng lại, bản thân anh cũng đã trải qua điều đó nên vẫn đang nỗ lực hết mình để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát. Bên cạnh đó, Akira Phan tiết lộ, anh vẫn nhận được những lời mời đi biểu diễn, gặp nhiều khán giả cả cũ lẫn mới và vui mừng vì vẫn được mọi người yêu mến. Đặc biệt, nam ca sĩ gây chú ý khi chia sẻ, có rất nhiều fans nữ theo đuổi và bày tỏ tình cảm với mình, thậm chí còn sẵn sàng chu cấp tiền bạc cho anh, chỉ cần anh đón nhận tình cảm của họ, song anh không thích bị lệ thuộc, phụ thuộc kinh tế vào phụ nữ.

Như Ý