Phát động cuộc thi vẽ nhằm thúc đẩy danh hiệu 'Hà Nội – Thành phố Sáng tạo'

Cuộc thi vẽ "Hà Nội là..." do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) tổ chức với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Cuộc thi dành cho nhiều loại hình như hội họa, minh họa, thiết kế... (Nguồn: Văn phòng UNESCO tại Việt Nam)

Theo Ban Tổ chức, đại dịch Covid-19 có thể hạn chế việc di chuyển của chúng ta nhưng không thể ngăn dòng chảy sáng tạo. Cuộc thi vẽ “Hà Nội là…” đón chào những ý tưởng độc đáo từ cộng đồng nghệ sĩ thị giác thuộc nhiều loại hình như hội họa, minh họa, thiết kế...

Các tác phẩm dự thi có thể tự do thể hiện một Hà Nội phía sau lăng kính nghệ thuật và cảm xúc riêng của mỗi tác giả. Đội ngũ Ban Giám khảo có sự tham gia của các họa sĩ nổi bật trong cộng đồng hội họa và minh họa: Xuân Lam, Tú Na, Kawako Giang Nguyễn, X.Lan và Noh-a (Cloud Pillow Studio).

Cuộc thi vẽ sẽ nhận bài dự thi từ ngày 6/8 - 9/9/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 60 triệu đồng. Tìm hiểu thêm chi tiết về cuộc thi tại đây: https://hanoicreativecity.com/cuoc-thi-ve-minh-hoa-ha-noi-la/

Cuộc thi vẽ nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam - là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.