Pháp sản xuất khẩu trang tiêu diệt được các biến thể của virus SARS-CoV-2

Sản phẩm này được một công ty khởi nghiệp có tên là BioSerenity phối hợp với các nhà nghiên cứu tại Đại học Lille, Bệnh viện Đại học Lille, Viện Y tế và Nghiên cứu Y học quốc gia Pháp (Inserm) và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), nghiên cứu và phát triển.

Loại khẩu trang được quảng cáo diệt được virus SARS-CoV-2. Ảnh: BFMTV

Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào thứ Ba, ngày 16/2, Tổng giám đốc công ty này, ông Marc Frouin, cho biết, có 2 loại khẩu trang sẽ được đưa ra thị trường là khẩu trang y tế thông thường và khẩu trang cao cấp. Cả 2 loại khẩu trang này đều có 4 lớp, trong đó có 1 lớp chứa các chất diệt khuẩn và diệt virus, giúp cho khẩu trang có khả năng vừa lọc, vừa tiêu diệt được virus.

Trong vòng 5 phút đầu tiên, khẩu trang lọc được tới 99,9% virus, trong vòng 2 giờ đầu tiên, lượng virus được lọc là 99,96%. Theo một nhà nghiên cứu tại Đại học Lille và Viện Y tế và Nghiên cứu Y học quốc gia Pháp, các loại khẩu trang này cũng có thể lọc được các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Giá của khẩu trang thông thường là 0,44 euro, tương đương hơn 12.000 đồng, trong khi giá của khẩu trang cao cấp hơn là 1,49 euro, tương đương hơn 40.000 đồng. Mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể sản xuất 1 triệu chiếc khẩu trang diệt virus. Đây là các loại khẩu trang dùng 1 lần, có thể sử dụng trong vòng 4 giờ. Hiện doanh nghiệp chưa có kế hoạch phát triển loại khẩu trang vải, tái sử dụng có khả năng diệt virus.

Trước mắt, người dân Pháp đã có thể đặt hàng loại khẩu trang y tế thông thường từ ngày 16/2, trong khi chờ đợi loại khẩu trang cao cấp hơn, dự kiến từ ngày 22/2./.

Huỳnh Điệp/VOV-Paris