Phản ứng vụ Pantsir bị UAV đánh bại, Nga gắt gỏng: 'Toàn dối trá'

Hệ thống Pantsir.

Trong vài tháng trở lại đây, một số phương tiện truyền thông đã đăng tải các bài viết nói về sự thất bại của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất ở một số điểm nóng xung đột - đặc biệt là ở Libya và Syria.

Sau thời gian im lặng, phía Nga đã chính thức đưa ra những phản ứng về vấn đề này. Theo Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của tổ hợp sản xuất vũ khí Rostec, những cáo buộc như vậy là một phần của các chiến dịch làm sai lệch thông tin được lên kế hoạch từ trước và không đúng với thực tế.

Trước đó, ấn bản Haber7 của Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng trong cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Syria ở Idlib, máy bay không người lái chiến đấu Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã vô hiệu hóa thành công nhiều hệ thống tên lửa phòng không do Nga sản xuất, cũng như đánh trúng hầu hết các tổ hợp Pantsir ở Libya, được Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya sử dụng.

“Đương nhiên, chúng tôi đã xem tất cả các bài viết này và đánh giá chúng là thông tin sai lệch. Đây là một chiến dịch đã được lên kế hoạch nhằm làm mất uy tín các sản phẩm quân sự của Nga nói chung và hệ thống Pantsir nói riêng”, tờ Repoter dẫn lời ông Ozdoev nhấn mạnh.

Đồng thời, giám đốc công nghiệp của tập đoàn vũ khí nhà nước Nga cũng lưu ý rằng các chuyên gia đã nghiên cứu các trường hợp mà hệ thống Pantsir bị cho là thất bại như vậy và đưa ra kết luận rằng đó là những hình ảnh hoặc video được chỉnh sửa hoặc đối thủ đã tấn công các hệ thống phòng không chưa trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Bekkhan Ozdoev cũng nhắc lại rằng Pantsir-C1 thường xuyên được khách hàng nước ngoài quan tâm, điều này đã nói lên chất lượng vũ khí của Nga cao như nào.

Trương Mạnh Kiên