Oppo Find X2 được mở rộng RAM ảo với bản cập nhật mới

Oppo Find X2 đã nhận một bản cập nhật phần mềm vào tháng 6 năm 2021 với một tính năng mới mở rộng được gọi là RAM+. Có lẽ ngay từ cái tên cũng có thể tưởng tượng ra công dụng của tính năng này, theo đó, RAM+ sẽ mở rộng RAM của smartphone. Mặc dù là RAM ảo bằng cách sử dụng bộ nhớ trong của điện thoại nhưng nó vẫn rất hữu ích.

Trên Find X2, bạn có thể chọn mở rộng tối đa 3GB, 5GB hoặc 7GB RAM ảo bằng cách đi tới menu Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > RAM của điện thoại. Sau đó khởi động lại máy là thành công. Cần lưu ý rằng, khi mở rộng RAM ảo sẽ yêu cầu một phần bộ nhớ lưu trữ từ máy, vì vậy bạn tính năng này không thể hoạt động được nếu dung lượng trống dưới mức tối thiểu.

Mặc dù khái niệm RAM ảo không phải là mới và Oppo không phải là thương hiệu smartphone đầu tiên áp dụng công nghệ này. Trước đó, vivo và iQOO đã làm điều tương tự, sau đó tới Realme với chiếc Narzo 30 5G. Vivo X60 Pro 8GB RAM (gốc) nhưng có thể mở rộng lên đến 11GB RAM ảo và biến thể 12GB RAM (gốc) hỗ trợ mở rộng lên tới 15GB RAM ảo.

Theo Gsmarena

Minh Huệ