Nữ diva Mỹ Linh bất ngờ bật mí lý do ra đời của mái tóc ngắn làm nên 'thương hiệu'

Đến với chương trình Ký Ức Vui Vẻ, ca sĩ Mỹ Linh đã dành tặng cho khán giả rất nhiều bản hit gắn liền với sự nghiệp ca hát của mình. Là một người quen biết và làm việc chung với Mỹ Linh thuở mới vào nghề, MC Lại Văn Sâm tha thiết mong nữ diva hát lại một đoạn ca khúc Hà Nội Đêm Trở Gió. Khi nữ diva cất giọng live, cả phim trường nín lặng theo từng nốt ngân cảm xúc của cô.

Xuất hiện trên sân khấu Ký ức vui vẻ tập 21, diva Mỹ Linh tiết lộ người đã gợi ý cô cắt kiểu tóc ngắn làm nên "thương hiệu" bấy lâu nay.

Nhắc tới Mỹ Linh chắc hẳn ai cũng nhớ tới mái tóc ngắn làm nên “thương hiệu” của nữ ca sĩ những năm 1998, 2000. Thuở các cô gái còn yểu điệu tóc thề, tóc xoăn bồng bềnh, Mỹ Linh khiến người ta phải “đứng hình” và ấn tượng ngay lập tức với hình ảnh tóc tém.

Nhân cơ hội này, Mỹ Linh cũng tiết lộ người gợi ý cô cắt kiểu tóc này không phải ai xa lạ mà chính là diva Thanh Lam.

“Thời đó em đi đâu cũng đội mũ, tóc ngắn, mắt to, mặt đầy tàn nhang…”, Mỹ Linh tự miêu tả thời thanh xuân của mình hồn nhiên như thế. Đối với MC Lại Văn Sâm, anh không bao giờ quên cô bé “bụi bặm” nhưng lại khiến bất kỳ trái tim nào cũng phải rung động bởi giọng hát của mình.

Một kỷ niệm hài hước cũng được các nghệ sĩ nhắc lại. Theo đó trong một lần làm chương trình chung, nghệ sĩ Xuân Hinh tình cờ gặp Mỹ Linh vào buổi sáng. Ngay sau đó, nghệ sĩ Xuân Hinh lập tức tìm gặp và kể với MC Lại Văn Sâm rằng: “Mỹ Linh lúc chưa trang điểm trông… ‘kinh’ lắm!”. Nghe tới đây, ca sĩ Mỹ Linh cũng phải bật cười: “Bây giờ em vẫn thế mà!”.

Cũng trong tập 21 Ký Ức Vui Vẻ, chương trình đã tái hiện trích đoạn trong vở kịch Người Vợ Ma. Đây là vở kịch gắn liền với tên tuổi của sân khấu kịch Hồng Vân, vì thế bản thân đội trưởng thập niên 70 cũng rất xúc động.

NSND Hồng Vân chia sẻ cô đã nhiều lần thầm mong Ký Ức Vui Vẻ sẽ có dịp nhắc lại thời vàng son của sân khấu kịch thành phố. Là một người nghệ sĩ gắn bó sâu sắc với sân khấu kịch, NSND Hồng Vân có rất nhiều tâm tư cảm xúc cùng vô vàn kỷ niệm trong chặng đường làm nghề gian nan.

Nữ diễn viên tha thiết mong khán giả đừng bỏ rơi sân khấu kịch nói bởi nơi đó vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ tâm huyết và yêu nghề. Khán giả chính là nguồn động lực để nghệ sĩ có đủ sức khỏe tiếp tục với nghề.

Đồng ý với người chị của mình, diễn viên Mỹ Uyên cũng bộc bạch tâm tư: “Vẫn còn những người giữ lửa, vẫn còn những diễn viên trẻ rất đam mê sân khấu.” Một trong những người mà diễn viên Mỹ Uyên nhắc tới là Khả Như. Mặc dù nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nữ diễn viên vẫn đi diễn kịch.

Các nghệ sĩ đã có những giây phút chia sẻ đầy cảm xúc nhưng cũng có những khoảnh khắc vui vẻ trên sân khấu Ký ức vui vẻ tập 21.

Xin phép được đại diện cho lứa nghệ sĩ trẻ, Khả Như giãi bày tâm sự của mình. Cô cho rằng sân khấu không thể nuôi sống được nghệ sĩ, đó là điều đau lòng nhưng chắc chắn phải nói ra. Chỉ có tình yêu dành cho sân khấu mới khiến nghệ sĩ bám trụ, tâm huyết với nghề. Khả Như ví tình yêu đó như hai người yêu nhau, dù có giận dỗi thế nào thì vẫn nhớ thương rồi quay lại, chỉ có khi hết duyên mới từ bỏ.

Khác với những người bạn đồng nghiệp, NSND Tự Long lại ôm riêng mình nỗi tủi thân xen lẫn tự ti khi bộ môn Chèo của anh ngày càng ít nghệ sĩ theo đuổi.

Đội trưởng thập niên 80 thẳng thắn nói: “Sân khấu trong này vẫn còn được yêu thích chứ Tuồng, Chèo, Cải Lương ở ngoài kia rất vất vả. Trước cánh cửa cuộc đời, nhiều người lựa chọn bỏ nghệ thuật dân tộc, đó là một sự thật mà chúng ta phải chấp nhận.”

Ký Ức Vui Vẻ tập 21 phát sóng lúc 21h15 Chủ Nhật ngày 25/4 trên kênh VTV3

Đinh Kim