Nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

BHG - Huyện Đồng Văn có 19 xã, thị trấn; địa bàn rộng nhưng chỉ có 1 trụ sở Agribank duy nhất đặt tại thị trấn Đồng Văn, với tổng số 13 cán bộ, nhân viên. Nhân sự ít nên những cán bộ nơi đây đều phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm 2023 là một năm khó khăn với Agribank Đồng Văn khi ở trong bối cảnh hậu Covid - 19, nền kinh tế suy thoái, nguồn thu của người dân không ổn định, khó khăn trong việc huy động vốn mà tính cạnh tranh giữa các ngân hàng lại cao. Dù thế, chi nhánh cũng có những lợi thế riêng của mình: Địa bàn được Nhà nước quan tâm, đầu tư du lịch, dịch vụ phát triển; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân; Agribank là ngân hàng có truyền thống lâu đời trên địa bàn, giữ được sự uy tín đối với khách hàng; cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên nhiệt tình, tận tâm đã giúp chi nhánh vượt qua những khó khăn trước mắt.

Cán bộ Agribank Đồng Văn kiểm tra hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay.

Để thu hút, hỗ trợ khách hàng, Agribank Đồng Văn đã triển khai nhiều chương trình, ưu đãi cho vay tiêu dùng đối với cán bộ, đối tượng hưởng chính sách, cán bộ các ngành y tế, giáo dục và các chương trình ưu đãi khác nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, nhân tố con người cũng là yếu tố giữ chân khách hàng ở lại với chi nhánh. Với đặc thù người dân địa phương chủ yếu là người dân tộc thiểu số, các cán bộ, nhân viên chi nhánh cần phải hiểu rõ người dân, am hiểu văn hóa, phong tục tập quán của bà con để có thể hỗ trợ tốt nhất cho họ. Tại đây, những người cán bộ tín dụng cũng phải trang bị kiến thức, làm việc như một cán bộ khuyến nông, nông nghiệp để hỗ trợ, kiểm tra, hướng dẫn bà con sử dụng nguồn vốn vay chính xác, hiệu quả.

Anh Hoàng Ngọc Chinh, Phó trưởng phòng phụ trách tín dụng Agribank Đồng Văn, người đã có kinh nghiệm làm việc tại đây 6 năm, chia sẻ: Thời gian đầu khi mới công tác ở đây quả thật rất là khó khăn với tôi. Tôi phải vừa làm vừa học, học văn hóa, tiếng nói của người dân nơi đây, để có thể hiểu rõ, có tiếng nói chung với họ. Rồi thời tiết khắc nghiệt, đường xá đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt. Nhưng vì trách nhiệm của 1 cán bộ tín dụng, tôi vẫn phải đi để tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn bà con, góp sức giúp bà con làm kinh tế, thoát nghèo.

Với những nỗ lực như vậy, năm 2023, Agribank Đồng Văn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nguồn vốn nội tệ tính đến 31.12.2023 là 364,1 tỷ, đạt 106,2% kế hoạch; tổng dư nợ là 604,6 tỷ, đạt 108% kế hoạch; đặc biệt thu nợ đã xử lý rủi ro lũy kế đến 31.12.12023 là 230 triệu đồng, đạt 328,5% kế hoạch năm.

Giám đốc Agribank Đồng Văn, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: Thành tích đạt được năm vừa qua là sự nỗ lực, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên chi nhánh. Năm 2024, chi nhánh sẽ tiếp tục cố gắng, thực hiện chỉ đạo của Nhà nước và Agribank cấp trên; tiếp tục triển khai ưu đãi theo Nghị định 55, tiết kiệm chi tiêu, quản lí nợ xấu, phấn đấu đạt mục tiêu trong năm 2024 tăng trưởng dư nợ 8-10%, nguồn vốn tăng 9-11%, doanh thu dịch vụ tăng 8-10%; góp phần làm giảm tín dụng đen, hỗ trợ bà con trên địa bàn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Bài, ảnh: Như Nguyệt