Những người mẫu tiên phong cho vẻ đẹp vượt chuẩn mực

Ngành thời trang dần chấp nhận những vẻ đẹp vượt mọi rào cản. Đó là lý do giúp nhiều người mẫu cảm thấy tự tin hơn. Họ dần thoát khỏi "vỏ bọc" bấy lâu tự tạo ra cho chính mình.

Valentina Sampaio - người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria's Secret

Sampaio được lớn lên ở Aquiraz, Ceará, một thành phố nhỏ ven biển ở phía đông bắc của Brazil, theo Vogue. Cha mẹ cô là giáo viên và ngư dân. Trước khi làm việc với hãng nội y Mỹ, Sampaio từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Pháp tháng 3/2017 cũng với tư cách là người mẫu chuyển giới đầu tiên.

"Được bổ nhiệm làm người mẫu chuyển giới đầu tiên cho thương hiệu là khoảnh khắc cực kỳ quan trọng không chỉ đối với bản thân tôi. Nó còn mang ý nghĩa to lớn cho cộng đồng người chuyển giới. Tôi hy vọng đây là bước tiến lớn để hướng tới sự hòa nhập", người mẫu sinh năm 1996 nói.

Valentina Sampaio giúp nhiều người vượt qua nỗi tự ti. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, quá trình để Sampaio được công nhận không hề dễ dàng. Cô từng nhận những lời chê bai từ cộng đồng mạng vào những ngày đầu làm việc với hãng nội y xứ cờ hoa.

L Ed Razek - giám đốc marketing của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) - đã đưa ra những bình luận chống người chuyển giới trong cuộc phỏng vấn với Vogue.

Dù vậy, những điều đó không ngăn được quyết tâm của Sampaio. Sau nhiều lùm xùm, cô tiếp tục làm người mẫu cho Armani và xuất hiện trên trang bìa của Harper's Bazaar Brazil. Đó là những bước đệm vững chắc để cô dần đại diện cho các cá nhân có cùng hoàn cảnh với mình.

Ali Tate-Cutler - người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của Victoria's Secret

Khi xu hướng chuộng thân hình mũm mĩm lên ngôi, Ali Tate-Cutler được xem như "chìa khóa" tháo gỡ rắc rối cho hãng nội y vào năm 2019. "Size 14 thực sự là kích thước trung bình của phụ nữ ở Mỹ. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhìn thấy nó nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông cũng như thời trang", Tate-Cutler nói với E! News.

Nhiều người cho rằng Ali Tate-Cutler đổi đời sau khi hợp tác với hãng nội y. Thực tế, cô từng thấy áp lực đến mức bị trầm cảm khi làm người mẫu ngoại cỡ được bao quanh bởi những thân hình mảnh mai truyền thống.

Ali Tate-Cutler hiện cảm thấy tự tin khi mặc những bộ quần áo khoe vóc dáng. Ảnh: Ali Tate.

"Sức khỏe tinh thần của tôi đã bị ảnh hưởng trong những năm qua. Tôi chắc chắn mình bắt đầu gặp phải nhiều vấn đề khi trở thành người mẫu", cô nói.

Thời gian đầu làm người mẫu chuyên nghiệp, cô đã cố gắng để phù hợp với hiện trạng bằng cách hạn chế việc ăn uống của mình. Kết quả là cô mắc chứng rối loạn ăn uống.

Trong quá khứ, người mẫu sinh năm 1991 cũng phải đối mặt với chứng trầm cảm và lo lắng. Cô điều trị bằng phương pháp thiền, trò chuyện và các hoạt động mạo hiểm liên quan đến sức khỏe. Những điều này đã giúp cô có niềm hy vọng chữa bệnh cho người khác.

Ngoài người mẫu, Tate-Cutler còn tự làm podcast có chủ đề "The Love You Give" để nói về việc kinh doanh, sự tích cực của cơ thể và sức khỏe với các chuyên gia trong từng lĩnh vực.

Yumi Nu - người mẫu ngoại cỡ châu Á đầu tiên xuất hiện trên bìa Sports Illustrated

Hồi tháng 3, giới mộ điệu bất ngờ khi Sports Illustrated công bố hình ảnh quyến rũ của người mẫu kiêm ca sĩ, nhạc sĩ Yumi Nu. Cô gái mang 2 dòng máu Nhật Bản - Hà Lan chính thức trở thành người mẫu ngoại cỡ châu Á đầu tiên xuất hiện trên tạp chí danh tiếng xứ cờ hoa, theo Today.

MJ Day - tổng biên tập tờ tạp chí - cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với rất nhiều phụ nữ khác biệt. Tuy nhiên, Yumi có sự tự tin và đánh giá cao về bản thân mình nhất".

Yumi Nu có chú là DJ nổi tiếng - Steve Aoki. Ảnh: Yumi Nu.

Nữ người mẫu muốn thế giới có cái nhìn khác hơn về phụ nữ châu Á. Cô hy vọng mình có thể đại diện để nói lên vấn đề nhạy cảm. "Sự chia rẽ và phân biệt chủng tộc trong thế giới của chúng ta đã trở nên tồi tệ. Tôi muốn tạo ra không gian để mọi người cảm thấy được lắng nghe và an toàn. Đó là mục đích của tôi trên Trái Đất này", cô nói.

Cũng giống như nhiều người mẫu mang vẻ đẹp khác biệt, con đường dẫn đến thành công của Yumi Nu chứa. đầy thử thách. Khi bắt đầu làm người mẫu, cô đã khóc nhiều vì thường xuyên bị loại ở vòng casting.

"Lúc trước, tiêu chuẩn ngành chưa có khái niệm cho người như tôi. Dáng người của tôi quá lớn để làm mẫu bình thường nhưng lại quá nhỏ để được coi là ngoại cỡ. Tôi ước mình có thể được coi là người mẫu bình thường. Ngành công nghiệp này còn chặng đường dài phía trước cho đến khi không còn sự phân chia", cô bày tỏ.

Bị bạn bè thời trung học trêu chọc, cảm thấy tự ti về bản thân, không thấy được sự yêu thương là những lý do khiến Nu từng quyết định tạm dừng đam mê làm người mẫu.

Ngoài công việc người mẫu, Yumi Nu còn có niềm đam mê với âm nhạc. Trong cuộc phỏng vấn với blog làm đẹp Into the Gloss, Nu nói rằng cô bắt đầu học hát từ năm 12 tuổi và viết nhạc vào năm 15 tuổi.

Nữ người mẫu chia sẻ: "Tôi đã phát hành bài hát đầu tiên của mình khi tôi 16 tuổi. Chú tôi là DJ Steve Aoki, ông đã tạo động lực lớn cho tôi. Lớn lên, tôi mới hiểu được sức nặng của gia đình mình. Tôi luôn biết ơn chú vì đã mở đường cho mình".

Người mẫu ngoại cỡ bắt chước Kim Kardashian Sammy chi khoảng 3.000-4.000 USD để sở hữu những món đồ giống của ngôi sao 40 tuổi.

Dĩ An