Những mẫu xe 'gạo cội' nhất của các thương hiệu (P1)

1. Honda Civic (48 năm)

Nhờ cuộc khủng hoảng dầu mỏ những năm 1970, Honda Civic đã đạt được thành công lớn. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda thành công bên ngoài thị trường nội địa Nhật Bản.

Động cơ CVCC của mẫu xe này xuất hiện vào năm 1973 và không cần bộ chuyển đổi để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải năm 1975 của EPA. Điều này đã giúp Civic có bước nhảy vọt so với các đối thủ có mặt trên thị trường thời điểm bất giờ.

Honda Civic

Honda Civic hiện hành là thế hệ thứ 11 và nổi tiếng nhờ tính kinh tế, độ tin cậy và cảm giác lái thú vị. Mẫu xe này đã trở thành sản phẩm chủ lực của hãng trong phân khúc xe sedan hạng C.

Đây là sản phẩm thích hợp cho các gia đình. Trong khi đó, phiên bản hiệu suất Si và Type R được tung ra sau đó chính là sản phẩm dành cho những người yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính hơn.

2. Nissan Z (51 năm)

Nissan Z

Chiếc Nissan Z-car đầu tiên xuất hiện vào năm 1969 với tư cách là một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau 2 cửa, sử dụng động cơ 6 xi lanh. Đối với thế hệ thứ 7, dường như Nissan Z vẫn không có nhiều sự thay đổi. Qua nhiều thập kỷ, các phiên bản 4 chỗ, cabriolet, T-top và Nismo đã có mặt trên thị trường.

Mẫu xe đầu tiên thuộc dòng sản phẩm này có tên gọi Nissan Fairlady Z hay Datsun 240Z (tùy thuộc từng thị trường). Việc kế thừa mẫu Z-car nguyên bản là minh chứng cho thấy chỗ đứng của những mẫu xe Nhật trong lĩnh vực xe phổ thông.

3. Chevrolet Camaro (54 năm)

Chevrolet Camaro

Năm 1965, bắt đầu có thông tin về việc Chevrolet bắt tay sản xuất một chiếc coupe 2 cửa, 4 chỗ ngồi với động cơ 6-8 xi lanh. Chiếc xe mới có tên mã là Panther nhưng ra mắt lần đầu với tên gọi Camaro vào năm 1966.

Chevrolet Camaro hiện đang ở thế hệ thứ 6 nhưng đã tạm dừng 8 năm giữa thế hệ thứ 4 và 5.

Tên gọi của Camaro không có định nghĩa cụ thể. Tuy nhiên, theo những gì Chevy chia sẻ với giới báo chí khi xe ra mắt, Camaro là "một" con quái nhỏ, hung ác và "ăn" Mustangs (ngựa). Đây là một cách chơi chữ, ám chỉ sự mạnh mẽ vượt trội của Camaro bởi vì Mustang là tên một mẫu xe khác của hãng, cũng có ý nghĩa là con ngựa.

4. Toyota Corolla (54 năm)

Chevrolet Corolla

Cùng năm Chevrolet cố gắng "hạ bệ" Ford với Camaro, Toyota cũng bận rộn đưa Corolla ra thị trường lần đầu tiên. Trải qua nhiều thế hệ, Corolla đã dần trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới sau khi vượt qua Volkswagen Beetle.

Từ năm 1966 đến năm 1983, trải qua 4 thế hệ, Chevrolet Corolla đều sử dụng dẫn động cầu sau. Thế hệ thứ 5 chuyển sang dẫn động cầu trước. Ở thế hệ thứ 12, Corolla trở thành một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng dẫn động cầu trước và có cấu hình sedan/hatchback.

5. Ford Mustang (56 năm)

Ford Mustang

Khi Ford tung ra Mustang vào năm 1964, hãng xe Mỹ chỉ đặt mục tiêu bán được 100.000/năm. Bất ngờ là, đã có 400.000 xe được bán ngay trong năm đầu tiên và trong vòng 2 năm, hơn 1 triệu xe đã lăn bánh trên đường.

Thành công của Mustang là một huyền thoại. Xe tiếp tục được sản xuất liên tục 6 thế hệ sau đó.

Ảnh hưởng của Mustang ngày càng lan rộng và truyền ý chí cạnh tranh tới Chevrolet, Pontiac, AMC và thậm chí cả Toyota.

Bởi Tư Vũ, 5 giờ trước