Những Giám đốc sáng tạo thời trang cao cấp sẽ trình làng vào năm 2024

Chemena Kamali

Sau khi thông tin Gabriela Hearst rời Chlóe được công bố, nhà thiết kế người Đức Chemena Kamali đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo tiếp theo của nhãn hiệu xa xỉ Pháp. Kamali trước đây đã làm việc với nhãn hiệu này dưới sự chỉ đạo của cựu giám đốc sáng tạo Phoebe Philo và Clare Waight Keller.

Riccardo Bellini, chủ tịch và giám đốc điều hành của Chlóe, cho biết: "Tôi tự hào chào đón Chemena Kamali đến với Chlóe. Tài năng sáng tạo phi thường, kinh nghiệm sâu rộng và mối liên hệ độc đáo với di sản và giá trị của thương hiệu khiến cô ấy trở thành sự lựa chọn đương nhiên cho nhà mốt. Tầm nhìn của Chemena, lấy cảm hứng từ tình yêu của cô dành cho thương hiệu, sẽ thực sự tôn vinh DNA độc đáo của Chlóe. Chemena vừa là Giám đốc sáng tạo của Chlóe vừa là hiện thân của tinh thần Chlóe. Tôi rất vui khi thấy tầm nhìn của cô ấy trở thành hiện thực".

Kamali học thiết kế thời trang tại Central Saint Martins và sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu làm việc dưới quyền Philo vào năm 2007 tại Chlóe. Kamali trở lại Chlóe một lần nữa vào năm 2013, nơi cô giữ chức giám đốc thiết kế dưới sự chỉ đạo của Waight Keller. Ba năm sau, vào năm 2016, Kamali gia nhập Saint Laurent với tư cách là giám đốc thiết kế quần áo ready to wear dưới sự chỉ đạo của Anthony Vacarello .

Kamali nói về chuyến trở lại nhà mốt của cô: "Trái tim tôi luôn hướng về Chlóe kể từ khi tôi bước qua cánh cửa của nó hơn 20 năm trước. Việc quay trở lại mang lại cảm giác tự nhiên và rất riêng tư. Tôi vô cùng vinh dự khi được đảm nhận công việc này. vai trò và được xây dựng dựa trên tầm nhìn mà Gaby Aghion và Karl Lagerfeld đã xác định ngay từ đầu trong lịch sử của nhà mốt. Tôi hy vọng có thể nắm bắt được sự kết nối cảm xúc và tinh thần của Chlóe cho ngày hôm nay".

Kamali sẽ ra mắt thiết kế với tư cách là giám đốc sáng tạo của Chlóe vào tháng 1 năm 2024 với việc phát hành bộ sưu tập trước mùa thu, sau đó là màn ra mắt sàn diễn với bộ sưu tập Thu/Đông 2024 chỉ một tháng sau đó tại Tuần lễ thời trang Paris .

Matteo Tamburini

Kể từ đầu tháng 12 năm 2023, Matteo Tamburini đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo tiếp theo của nhãn hiệu xa xỉ Ý Tod's , sau sự ra đi của Walter Chiapponi, người trước đây giữ vai trò này nhưng đã tuyên bố rời đi vào tháng 9.

Tamburini đến Tod's từ Bottega Veneta , nơi anh đã làm việc từ năm 2017 dưới sự dẫn dắt của cựu giám đốc sáng tạo Tomas Maier. Tamburini nói: “Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được gia nhập gia đình Tod's và trở thành một phần của thương hiệu gắn liền với nguồn gốc và ký ức của tôi. Tôi xác định bản thân với các giá trị của thương hiệu cũng như việc không ngừng theo đuổi chất lượng và phong cách cao mà thương hiệu đã thực hiện cho đến nay và tôi mong muốn được đóng góp bằng chuyên môn của mình”.

Sản phẩm đầu tay của Tamburini sẽ là bộ sưu tập Thu/Đông 2024 dành cho nữ tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2.

Seán McGirr

Sau buổi giới thiệu bộ sưu tập sàn diễn Xuân/Hè 2024, Sarah Burton, giám đốc sáng tạo lâu năm của Alexander McQueen, đã tuyên bố rời khỏi nhà mốt. Chỉ vài ngày sau, Kering thông báo bổ nhiệm Seán McGirr vào vai trò này.

McGirr, một cựu sinh viên khác của Central Saint Martins, đã tốt nghiệp Thạc sĩ Thời trang vào năm 2014. Lại là một giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm với lý lịch ấn tượng, McGirr bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình tại Burberry và Vogue Hommes Japan, nơi ông làm việc với vai trò hỗ trợ và sau đó chuyển đi. đảm nhận vai trò thiết kế dành cho phụ nữ tại Dries van Noten. Gần đây nhất, McGirr giám sát cả bộ sưu tập trang phục nam và nữ tại JW Anderson.

Gianfilippo Testa, Giám đốc điều hành của Alexander McQueen, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Seán McGirr làm Giám đốc Sáng tạo. Với kinh nghiệm, cá tính và năng lượng sáng tạo của mình, anh ấy sẽ mang đến ngôn ngữ sáng tạo mạnh mẽ cho Alexander McQueen đồng thời xây dựng di sản độc đáo của nhà mốt".

Alessandro Vigilante

Mùa xuân năm ngoái, Alessandro Vigilante được lặng lẽ bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Rochas. Vigilante dự kiến sẽ khởi động lại nhãn hiệu cao cấp, tập trung vào quần áo và nước hoa để hồi sinh thương hiệu. Với danh sách khách hàng ấn tượng như Monica Belluci, Scarlett Johansson và Jennifer Lopez tại Dolce & Gabbana, Lupita Nyong'o, Salma Hayek và Madonna tại Gucci, cũng như một thương hiệu cùng tên ra mắt vào năm 2020, Vigilante đã tạo nên tên tuổi cho mình là một nhà thiết kế trẻ, sáng tạo.

Sau khi thông báo về vai trò mới của mình, Vigilante cho biết: “Tôi rất vinh dự và biết ơn khi được gia nhập Maison Rochas và có cơ hội phát triển di sản phong phú và sâu sắc của nhà mốt. Rochas đại diện cho sự cống hiến cho sự tinh tế của Pháp và tôn vinh sự nữ tính mà tôi thấy vô cùng truyền cảm hứng. Tôi nóng lòng muốn truyền đạt tầm nhìn của mình".

Vigilante đã giới thiệu bộ sưu tập capsule đầu tiên của mình, có tính đến cả tham vọng sáng tạo của riêng anh ấy cũng như di sản và triết lý của hãng thời trang nổi tiếng, cho một số biên tập viên vào tháng 7 năm 2023, chỉ sáu tuần sau khi đảm nhận vai trò tại Rochas. Quá trình khởi động lại thương hiệu đã được tiến hành, nhưng Vigilante đang có kế hoạch giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông 2024 tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 2 năm 2024, một động thái chắc chắn sẽ đưa thương hiệu sang trọng bước sang một thời đại mới.

Diễm Quỳnh