Những đôi bạn ảnh hưởng đến làng thời trang thế giới

L'Officiel cho biết trước khi bắt đầu thương hiệu riêng, Saint Laurent đã cống hiến tài năng của mình cho Christian Dior. Người giới thiệu ông với nhà mốt là biên tập viên của Vogue Pháp - Michel De Brunhoff. Dưới sự giám hộ từ nhà mốt, phong cách của Saint Laurent tiếp tục trưởng thành và được chú ý nhiều hơn. Sau khi Christian Dior qua đời, Saint Laurent trở thành nhà thiết kế chính của thương hiệu. Ảnh: L'Officiel.

Sự liên kết giữa Bella Hadid - Virgil Abloh bắt đầu giống như tình bạn giữa những nhà thiết kế và siêu mẫu hàng đầu của thập niên 90. Từ những năm đầu của sự nghiệp, đôi bạn thân có nhiều cơ hội làm việc với nhau. Thậm chí, "cha đẻ" Off-White cho phép siêu mẫu tự chọn trang phục trình diễn. Abloh cho rằng ý kiến của Hadid là điều giúp buổi biểu diễn của thương hiệu thành công. Ảnh: WWD.

Jeremy Scott nổi tiếng với cái tên "kẻ nổi loạn của làng thời trang". Những thiết kế sáng tạo của anh thu hút người hâm mộ như Miley Cyrus. Với tư cách là giám đốc sáng tạo của Moschino, Jeremy Scott đã tạo ra một số vẻ ngoài đáng nhớ nhất cho Miley Cyrus. Cô được coi là một trong những nàng thơ lớn nhất của Scott. Cả hai từng cộng tác trên dòng trang sức vào năm 2015. Ảnh: British Vogue.

Khi Marc Jacobs vẫn còn nắm quyền điều hành Louis Vuitton, anh đã nhìn thấy Victoria Beckham mang túi giả từ thương hiệu và gửi cho cô thiết kế thật. Bà Becks sau đó làm người mẫu cho thương hiệu Jacobs, bắt đầu tình bạn lâu dài giữa hai nhà thiết kế. Ảnh: The Hollywood Gossip.

Đôi bạn trong làng thời trang mang tính biểu tưởng là Naomi Campbell Azzedine Alaïa. Nam nhà thiết kế đã phát hiện ra Campbell khi cô mới 16 tuổi. Là nàng thơ của ông, sự nghiệp của siêu mẫu thăng hoa nhanh chóng. Ảnh: British Vogue.

Jon Wexler là một trong những cái tên quyền lực và được kính trọng nhất của ngành công nghiệp giày thể thao. Dưới sự chỉ đạo từ Wexler, thương hiệu Yeezy của Kanye West trở nên phổ biến. Hai bộ óc sáng tạo đã vun đắp mối quan hệ hợp tác tuyệt vời những năm qua. Ảnh: Footwear News.

Olivier Rousteing được biết đến với nhiều tình bạn nổi tiếng. Tuy nhiên, không ai lâu bền và mang tính biểu tượng như mối quan hệ của anh với Rihanna. Năm 2013, cả hai bắt đầu hợp tác trong một số dự án. Rousteing thậm chí từng nói rằng anh ngưỡng mộ Rihanna vì khả năng kết hợp thời trang nam và nữ của cô. Ảnh: Harper's Bazaar.

Isabella Blow đã trả hơn 7.000 USD cho toàn bộ bộ sưu tập tốt nghiệp đại học của Alexander McQueen tại trường Central Saint Martins. Sau đó, Blow đã sử dụng phong cách và ảnh hưởng của mình trong ngành thời trang để giúp nhà thiết kế khởi động sự nghiệp. Ảnh: Vogue.

Jean Paul Gaultier là nhà thiết kế được yêu thích từ lâu của Madonna. Ông đã tạo ra một số tác phẩm mang tính biểu tượng cho nữ ca sĩ. Mẫu áo lót hình nón trong chuyến lưu diễn Blonde Ambition của Madonna là thiết kế nổi tiếng nhất. Ảnh: ELLE.

Trong chương trình radio OTHERtone, Pharrell đã đến Tokyo (Nhật Bản) để phỏng vấn trực tiếp cùng Nigo - nhà sáng lập hãng thời trang Bape - và chia sẻ tại sao họ trở thành bạn. Bộ đôi có mối liên hệ chung là nhà kim hoàn Jacob & Co. Không chỉ mua trang sức Pharrell thiết kế, Nigo còn sắm hết sản phẩm với các phiên bản màu sắc khác nhau. Sau đó, Pharrell đã đến thăm nơi làm việc và ấn tượng với các sản phẩm của Nigo. Ảnh: L'Officiel.

Dàn người mẫu được săn đón dù không có chiều cao ấn tượng Kate Moss, Emily Ratajkowski hay Hailey Bieber trở thành những cái tên sáng giá trong làng thời trang.

Phương An