Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat

Xuyên suốt 30 năm phát triển cùng rất nhiều phiên bản chuyển thể khác nhau, có rất nhiều điểm thú vị xoay quanh sự phát triển của tựa game đình đám này.

Trước khi ra rạp thưởng thức phiên bản điện ảnh vào tháng Tư, hãy cùng quay ngược thời gian khám phá những điều thú vị xoay quanh thương hiệu nổi tiếng này.

Poster bộ phim. Nguồn: PHP

Tựa game đầu tiên được gắn nhãn R

ESRB là viết tắt của Entertainment Software Rating Board - Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí.

Đây là một đơn vị phi lợi nhuận hoạt động độc lập được thành lập từ năm 1994 có nhiệm vụ đánh giá, xếp hạng độ tuổi phù hợp đối với các tựa game.

Năm mà Mortal Kombat 2 ra đời và đạt được thành công vang dội, ESRB cũng từ đó ra đời nhằm kiểm soát việc các tựa game được phát hành đang có xu hướng bạo lực hơn.

Sau khi được thành lập, ủy ban này đã gắn cho Mortal Kombat nhãn R, tức là chỉ phù hợp với người trưởng thành. Đây cũng là tựa game nhãn R đầu tiên, mở ra một quy chuẩn mới cho ngành công nghiệp game đang bùng nổ lúc bấy giờ.

Các nhãn thương hiệu.

Gần như chắc chắn, phiên bản điện ảnh chuẩn bị ra mắt vào tháng Tư tới đây của Mortal Kombat cũng sẽ bị gán nhãn R.

Với những gì được hé lộ trong trailer redband tung ra hồi tháng Hai, độ bạo lực và máu me của phiên bản phim được dự đoán là sẽ không thua kém gì phiên bản game đình đám.

Mortal Kombat không chỉ có Fatalities

Mortal Kombat nổi tiếng nhất với những pha kết liễu – Fatalities mang tính biểu diễn như một cách để ăn mừng chiến thắng. Tuy nhiên điều này nhận được một số ý kiến trái chiều về tính bạo lực vào thời điểm ấy.

Để cân bằng cũng như làm đa dạng hơn cách ăn mừng chiến thắng, Mortal Kombat 2 đã bổ sung thêm Friendship – động tác thể hiện tình bạn của các đấu sĩ bằng cách biểu diễn các hành động ẩn như tặng quà, ký tên hay chúc mừng sinh nhật.

Không chỉ thế, chúng ta còn có Babalities để biến đối thủ thành con nít hay Brutalities để kết liễu đối thủ ngay lập tức. Điều kỳ dị nhất có lẽ là Animalities – đòn kết liễu mà biến người chiến thắng thành động vật để hù dọa hoặc tấn công đối thủ.

Những đòn này được thêm vào Mortal Kombat 3 để hưởng ứng những tin đồn rằng tồn tại một đòn fatality biến Scorpion thành bọ cạp, tương tự như cách Liu Kang biến mình thành rồng và cắn đứt đôi đối thủ.

Nhạc phim game là đĩa nhạc EDM Platinum đầu tiên

Nếu những năm trở lại đây, dòng nhạc điện tử EDM trở nên rất phổ biến và được đông đảo giới trẻ yêu thích thì những năm 90 của thế kỷ trước, việc chọn dòng nhạc điện tử này để làm nhạc nền cho một bộ phim là điều điên rồ.

Trailer phim Mortal Kombat. Nguồn: Youtube

Mortal Kombat dự kiến khởi chiếu 9-4 trên toàn quốc.

PHI LONG