Nhóm nhạc nữ bị tình dục hóa

Busters ra mắt lần đầu vào năm 2017 dưới sự quản lý của Marbling Entertainment và JTG Entertainment. Đội hình đầu tiên tan rã vào năm 2020 sau khi hầu hết thành viên rời công ty. Tháng 4/2022, nhóm tái xuất với đội hình mới, gồm: Jieun, Nami, Seira, Takara và Minji.

Ngay từ khi mới thành lập, công ty quản lý của Busters nhiều lần bị chỉ trích vì không bảo vệ được thành viên, dù đội hình cũ hay mới. Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất của nhóm là tình trạng tình dục hóa một số thành viên nhỏ tuổi.

Từ trái sang phải: Seira, Jieun, Takara, Nami và Minji. Ảnh: IG.

Ngày 17/12, Busters tổ chức buổi hòa nhạc Giáng sinh và tặng chữ ký cho người hâm mộ. Trong poster quảng bá, các thành viên xuất hiện trong trang phục có ba tông màu chủ đạo là đỏ, trắng, đen để làm nổi bật không khí giáng sinh. Trong khi các thành viên khác diện những chiếc váy theo phong cách dễ thương, phù hợp với độ tuổi từ 17 đến 19, Takara khoác lên mình bộ cánh táo bạo và trưởng thành hơn.

Người hâm mộ khó chịu với diện mạo mới của nữ thần tượng Nhật Bản. Họ cho rằng hình ảnh đó không phù hợp với một cô gái mới chỉ 18 tuổi. Ngoài ra, nhiều ý kiến đánh giá tạo dáng chân trần của các người đẹp mang đến cảm giác gợi dục.

Khi nhóm chia sẻ bức ảnh trong ngày biểu diễn thực tế, cư dân mạng một lần nữa dấy lên nỗi lo lắng vì không chỉ Takara mà cả em út Minji (mới 17 tuổi) cũng được stylist chọn cho trang phục gợi cảm.

Trước đây, vào năm 2020, công ty quản nhận “gạch đá” vì ép cựu thành viên (lúc đó 16 tuổi) làm người mẫu cho bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul. Một năm trước đó, cư dân mạng phẫn nộ sau khi công ty để các nữ thần tượng vị thành niên thực hiện hành động khiêu khích trong chương trình phát sóng trực tiếp. Trong cùng năm đó, công ty cũng bị lên án không bảo vệ được cựu thành viên Chaeyeon khi cô bị đồng nghiệp lớn tuổi hơn xúc phạm bằng những lời lẽ tục tĩu.

Trang phục của một số thành viên Busters bị cho là quá gợi cảm so với tuổi. Ảnh: IG.

Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ phát hiện ra một số bức ảnh có tạo dáng đáng nghi vấn của Jieun khi cô mới 16 tuổi. Takara và Minji thường xuyên được nhìn thấy trong những bộ cánh gợi cảm quá mức, dẫn đến họ dễ bị quấy rối tình dục trên mạng xã hội. Bộ đôi này còn ra mắt trong nhóm nhỏ mang tên Busters Hip Hop Sisters với đĩa đơn Slime, trong đó có ca từ gợi dục khiến cư dân mạng bức xúc.

Với lịch sử tai tiếng của công ty quản lý, cư dân mạng đang kêu gọi bảo vệ các cô gái càng sớm càng tốt. Họ cáo buộc Marbling và JTG cố ý tình dục hóa các thành viên vị thành niên trong Busters để lôi kéo người theo dõi và kiếm tiền.

Jieun mặc đồ và tạo dáng khiêu khích khi mới 16 tuổi. Ảnh: IG.

Tú Oanh

Theo Koreaboo