Nhiều doanh nghiệp TP.HCM ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19

Ông Lê Văn Kiểm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành ủng hộ 500 tỷ vào Quỹ vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực, chủ động ủng hộ nguồn kinh phí đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Trong số đó, Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành do Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã ủng hộ 500 tỷ đồng.

Theo ông Lê Văn Kiểm, với cương vị là một cựu chiến binh, là doanh nghiệp đang có những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, doanh nghiệp nhận thức sâu sắc được trách nhiệm chung tay cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Với tinh thần đó, doanh nghiệp quyết định ủng Chính phủ trong việc sản xuất, mua vaccine và các hoạt động khác để phục vụ nhiệm vụ chống dịch COVID-19 đang cấp bách tại Việt Nam hiện nay.

Trước đó, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và phu nhân là Anh hùng Lao động Trần Cẩm Nhung cũng đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho việc phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam cho Bộ đội Biên phòng và các đơn vị trong tuyến đầu chống dịch.

Dịp này, Tập đoàn Novoland cũng đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm của người dân chung tay vì cả nước, vì sức khỏe của chính mình và người thân, của đồng bào; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có vaccine để chặn đứng đại dịch một cách hiệu quả.

Thời qua qua, Tập đoàn Novaland cũng nỗ lực góp phần tạo thêm nguồn lực, điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly.

Đơn cử, doanh nghiệp đã trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng áp lực âm, trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115... với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng.

Về phía FE Credit cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đã đóng góp 60 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Phó Tổng giám đốc FE Credit Nguyễn Thành Phúc chia sẻ với khoản hỗ trợ lần này, doanh nghiệp mong muốn chung tay cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa hoạt động kinh tế - xã hội ổn định trở lại. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục có những chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ cộng đồng, khách hàng và cán bộ, nhân viên vượt qua khó khăn, tiến tới một lần nữa chiến thắng dịch bệnh.

Ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc bộ phận phát triển doanh nghiệp của Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam chia sẻ đơn vị đã ủng hộ 40 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết hiện đơn vị đã nhận được gần 2.200 tỷ đồng đăng ký ủng hộ từ các doanh nghiệp, người dân thành phố, trong đó, đã chuyển về Trung ương 510 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Số còn lại được các doanh nghiệp đăng ký mua vaccine cho thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đang chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng để mua và tiêm phòng sớm nhất cho người dân và chia sẻ với nhân dân các địa phương khác.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc ủng hộ tài chính mua vaccine phòng COVID-19.

“Những hành động nghĩa tình của các doanh nghiệp rất đáng quý, đáng trân trọng vì họ không vì những khó khăn bản thân mà vẫn luôn nghĩ đến cộng đồng, nêu cao tinh thần đoàn kết chung tay với thành phố trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, đem lại sự bình yên cho người dân và cả nước," Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh./.

Anh Tuấn-Xuân Khu-Xuân Tình (TTXVN/Vietnam+)