Nhận định phiên giao dịch ngày 8/4: Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán tiếp tục gia tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 5/4 khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. VN Index chủ yếu vận động dưới tham chiếu quanh vùng 1.255 điểm với thanh khoản suy giảm nhẹ. Nhóm VN30 với sắc đỏ chiếm áp đảo tạo áp lực lớn cho thị trường. Không có nhóm ngành nào dẫn dắt đà hồi phục của chỉ số ngoại trừ một vài cá thể như , HAG, HAG, HVN, BSR, VPB, LPB…

Thị trường tiếp tục diễn biến tiêu cực trong phiên chiều với áp lực bán ngày càng tăng về cuối phiên. VN Index liên tục nới rộng đà giảm và đóng cửa phiên giao dịch với mức giảm mạnh nhất 13,14 điểm, lùi về mốc 1.255 điểm. Chỉ số VN30 giảm gần 10 điểm với 2 mã giữ được sắc xanh là MWG và . Xét về nhóm ngành chỉ còn 2 nhóm nhỏ lẻ là nông ngư nghiệp và vận tải kho bãi giữ được mức tăng nhẹ. Chiều ngược lại tất cả các nhóm ngành trụ cột như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, công nghệ, xây dựng, bất động sản đều chìm trong sắc đỏ. Số mã giảm điểm nhiều hơn 3 lần số mã tăng, trong đó sàn HOSE có 248 sắc đỏ/88 sắc xanh và sàn HNX có 106 mã giảm/61 mã tăng.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch đạt 27.675 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục động thái mua ròng nhẹ với giá trị chưa tới 5 tỷ đồng tập trung vào cổ phiếu .

Về mặt kỹ thuật, chỉ số chung đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/4 gần với mức thấp nhất cho thấy áp lực bán vẫn đang rất mạnh. VN Index chính thức chia tay mốc 1.260 điểm, là vùng giá thấp nhất từ giữa tháng 3/2024 trở lại đây. Đây cũng được coi là vùng hỗ trợ mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện nay và cũng là tín hiệu khá tiêu cực của thị trường trong trung hạn. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật như RSI và MACD đều quay xuống cho thấy đà giảm sẽ tiếp tục trong các phiên tới. Vùng hỗ trợ tiếp theo của VN Index là 1.235 - 1.240 điểm.

Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát biến động của thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/4 và có thể tận dụng các nhịp hồi của chỉ số để hạ dần tỷ trọng cổ phiếu, đưa tài khoản về mức cân bằng 50/50.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam