Nhận định phiên giao dịch ngày 30/11: Thị trường lấy lại đà tăng

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index tiếp nối đà hồi phục từ phiên giao dịch chiều trước đó với sắc xanh luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Phần lớn các nhóm ngành đều tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép và bất động sản. Tuy nhiên các mã tăng điểm ở biên độ hẹp nên chỉ số cũng chỉ duy trì được sắc xanh nhẹ và áp sát mốc 1.100 điểm khi chốt phiên sáng.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều với sự cải thiện của dòng tiền. Đà tăng được nới rộng về cuối phiên và VN Index có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên giao dịch ngày 29/11. Thị trường có được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành trong đó lực kéo đến từ nhóm chứng khoán, thép và bất động sản… với nhiều mã giao dịch tích cực như , VCI, HCM, VND, VCI, AGR, SHS… Nhóm VN30 tăng gần 5 điểm với 19 mã tăng/6 mã giảm đóng góp tích cực cho chỉ số chung. Nhiều mã lớn tăng điểm tích cực như MSN, BVH, VIC, VHM, VRE, PNJ, FPT, SAB, MWG, BID, SSI…

Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 264 mã tăng/71 mã giảm và sàn HNX có 121 sắc xanh/42 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch duy trì ở mức trung bình thấp khi toàn thị trường chỉ đạt 13.481 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên giao dịch ngày 29/11 với nến xanh tích cực, chỉ số duy trì được đà hồi phục từ phiên giao dịch chiều ngày 20/11. VN Index lấy lại và vượt trên mốc tâm lý 1.100 điểm giúp giải tỏa phần nào tâm lý các nhà đầu tư sau các nhịp tăng/giảm mạnh của tuần trước đó.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khu đồ thị ngày, giờ gồm RSI và MACD đều cho tín hiệu đi lên cho thấy thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với số lượng nhỏ để kiểm định lại lực cầu quanh vùng 1.100 - 1.120 điểm, tập trung vào các mã đang thu hút được dòng tiền như chứng khoán, thép…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam