Nhận định phiên giao dịch ngày 30/1: Tiếp diễn xu hướng đi ngang

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 29/1 tiếp diễn trạng thái ảm đạm trên nền thanh khoản thấp. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến VN Index chủ yếu chỉ vận động quanh tham chiếu với biên độ hẹp. Không có đột biến nào xảy ra và các chỉ số gần như không có sự thay đổi nào so với phiên giao dịch cuối tuần trước đó.

Thị trường phân hóa khá mạnh giữa các nhóm ngành và trong chính các nhóm ngành khiến số mã tăng/giảm gần như tương đồng trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 154 sắc xanh/159 sắc đỏ và sàn HNX có 86 mã tăng/78 mã giảm. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm khi giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 12.756 tỷ đồng.

Chỉ số VN30 giảm 3,65 điểm với 14 mã giảm/11 mã tăng tạo áp lực khá lớn cho thị trường, trong đó một số mã lớn giảm điểm gồm VIC, VHM, VRE, MSN, MWG, HPG, VCB, TCB… Các nhóm ngành trụ cột của thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đều có sự phân hóa mạnh với số mã tăng/giảm khá cân bằng khiến không có nhóm ngành nào đủ sức dẫn dắt đà tăng của chỉ số. Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu hóa chất, phân bón với nhiều sắc xanh tại DCM, DPM, , LAS, DGC, DDV, LIX, PHR, GVR…

Về mặt kỹ thuật, thị trường vừa trải qua tuần giao dịch trầm lắng và chỉ số ghi nhận mức giảm xấp xỉ 0,5%. Đây là diễn biến thông thường của các phiên giao dịch sát dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều nhà đầu tư cùng chung nhận định thị trường sẽ tiếp diễn xu hướng giằng co nhẹ và đi ngang với thanh khoản thấp. Bên cạnh đó, chỉ số VN Index đang vận động quanh mốc 0,789 của thang đo Fibonacci mở rộng và chỉ báo RSI vẫn hướng lên ở vùng cao cho tín hiệu thị trường vẫn có xu hướng đi lên quanh khu vực đỉnh 1.190 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị cần thận trọng quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 30/1 và tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu danh mục đầu tư phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam