Nhận định bóng đá đội tuyển Việt Nam vs Bangladesh: Thắng đậm, nuôi hy vọng

Lượt trận thứ 2 của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19 là cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Bangladesh. Lá thăm may rủi đưa đội tuyển nữ Việt Nam đến với một bảng đấu vừa dễ và vừa khó. Đội tuyển nữ Nhật Bản quá mạnh, đạt đẳng cấp thế giới và chiến thắng là bất khả thi.

Cũng bởi vậy, chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Nepal khó có thể làm tuyển nữ Việt Nam hài lòng. Như chính huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận, một số cầu thủ vẫn chưa thực sự hồi phục về thể lực và cảm hứng chơi bóng sau kì World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam cần thắng đậm Bangladesh.

Đây là điều hoàn toàn bình thường với vận động viên chuyên nghiệp, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá vồn có lịch thi đấu dày đặc. Từ đầu năm, đội tuyển nữ Việt Nam liên tục tập trung và dự các giải đấu quốc tế. Do đó, Hải Yến và đồng đội không tránh khỏi sức ì. Trận đấu với Nepal phần nào nói lên vấn đề này.

Do đó, rất có thể huấn luyện viên Mai Đức Chung cần phải tính đến các phương án nhân sự mới nhằm tăng cường tốc độ trong những pha phối hợp của đội tuyển nữ Việt Nam. Thúy Hằng có trận đấu ra quân chưa thực sự ấn tượng và cô có thể phải nhường chỗ cho Thanh Nhã. Cặp tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam là đội trưởng Hải Yến cùng đàn em ở câu lạc bộ Hà Nội I.

Ngoài ra, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 có thể được huấn luyện viên Mai Đức Chung tính tới. Nhà cầm quân này hiểu rằng ông cần làm mọi cách để gia tăng sức tấn công cho các học trò. Trước đối thủ không quá mạnh như Bangladesh, 5 hậu vệ là điều không cần thiết. Thậm chí, các hậu vệ biên cùng phải là những người có thể tấn công tốt. Cặp đôi Trần Thị Duyên và Bích Thùy có thể ra sân ngay từ đầu.

Tại môn bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ có 5 bảng đấu. Các đội ở mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, 5 đội đầu bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng tứ kết. Bảng C chỉ có 2 đội nên ban tổ chức chỉ chọn đội nhì bảng. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam rất cần chiến thắng đậm để có thể xây chắc ngôi nhì bảng của mình trước khi nghĩ về trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản.

Dự đoán: Việt Nam 5-0 Bangladesh

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Thanh Nhã, Diễm My, Trần Thị Thu, Trần Thị Duyên, Bích Thùy, Trúc Hương, Dương Thị Vân, Hải Yến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo.

Đội tuyển nữ Bangladesh: Rupna, Parvin, Azim, Khandaker, Manda, Chakma, Ritu, Shamsunnahar, Akhater,Khatun, Sabina.

Mai Phương